HLV Malaysia lo lắng trước thềm trận gặp tuyển Việt Nam

16/07/2020 16:42

Chia sẻ trên New Straits Times, HLV đội tuyển Malaysia, Tan Cheng Hoe thừa nhận về mối lo lắng nhân sự trước thềm các trận đấu quan trọng ở vòng loại World Cup 2022.

Malaysia đang có nhiều mối lo trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Theo quy định mới nhất, Chính phủ Malaysia cho phép các hoạt động thể thao (trong đó có giải VĐQG Malaysia) quay trở lại kể từ ngày 15/8. Tuy nhiên, lúc này, Liên đoàn bóng đá Malaysia vẫn chưa quyết định thời điểm khởi tranh giải VĐQG.

Theo báo giới Malaysia, có một cái khó là những CĐV Malaysia chưa muốn trở lại sớm bởi không có thời gian chuẩn bị kỹ. Theo đó, họ chỉ muốn thi đấu kể từ ngày 1/9 theo dự kiến trước đó.

Tuy nhiên, việc giải đấu quay trở lại quá muộn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình chuẩn bị của đội tuyển Malaysia ở vòng loại World Cup 2022. Các cầu thủ sẽ gặp khó trong việc tìm lại thể lực, cảm giác bóng tốt nhất ở thời điểm tháng 10. Ngoài ra, việc thi đấu với cường độ cao sau thời gian nghỉ dài khiến cho họ có thể phải hứng chịu chấn thương.

Chia sẻ trên tờ New Straits Times, HLV đội tuyển Malaysia, Tan Cheng Hoe thừa nhận về mối lo lắng nhân sự trước thềm các trận đấu quan trọng ở vòng loại World Cup 2022.

Nhiều CLB Malaysia không muốn quay trở lại thi đấu sớm.

HLV Tan Cheng Hoe cho biết: “Nếu giải VĐQG Malaysia khởi tranh sớm thì nó sẽ mang lại thuận lợi cho đội tuyển vì các cầu thủ có đủ thời gian để lấy lại phong độ, thể lực cũng như sự tự tin.

Nếu như các cầu thủ thi đấu với cường độ cao sau thời gian nghỉ dài sẽ khiến họ dính chấn thương. Đây là điều khiến tôi lo lắng rất nhiều trong thời gian qua.

Chúng tôi không có kế hoạch đá giao hữu, ngay cả với các CLB trong nước khi giải đấu trở lại vào ngày 1/9. Khi đó, lịch thi đấu ở giải quốc nội sẽ rất dày. Tôi rất khó tập trung đội tuyển để đá giao hữu. Việc tập trung trở lại thi đấu trong thời gian ngắn như vậy thì các cầu thủ có lòng có thể đạt phong độ như ý được”.

Bên cạnh đó, HLV Tan Cheng Hoe cũng cần tập trung vào việc rèn chiến thuật cho các tuyển thủ sau thời gian dài không thi đấu cùng nhau. Tuy nhiên, theo quy định của FIFA, đội tuyển Malaysia sẽ chỉ được tập trung khoảng 1 tuần trước các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022. Thời gian đó là quá ngắn.

Hiện tại, Malaysia đang xếp thứ 2 ở bảng G vòng loại World Cup 2022 với 9 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 2 điểm. Trong thời gian tới, họ sẽ lần lượt gặp 3 đối thủ mạnh là UAE, Việt Nam và Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Malaysia lo lắng trước thềm trận gặp tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO