HLV Miura dẫn dắt TP HCM: Công Vinh trả ơn thầy cũ

Theo Dân Trí 19/11/2017 18:05

Cuối cùng thì sau những lời đồn đoán, Quyền Chủ tịch CLB TP HCM Lê Công Vinh chốt lại phương án mời thầy ngoại về dẫn dắt đội bóng từ mùa giải 2018. Tưởng như cái tên Calisto sẽ được lựa chọn, nhưng cuối cùng HLV Miura lại là người sẽ tiếp quản ghế nóng ở đội bóng Sài thành.


Công Vinh đánh giá rất cao thầy cũ Miura.

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Miura trở lại dải đất hình chữ S chắc chắn sẽ có nhiều cảm xúc. Ông từng có gần 2 năm làm việc tại đây, với những kỷ niệm vui buồn. Và đó cũng là khoảng thời gian mà HLV người Nhật Bản đã hiểu biết rất nhiều về bóng đá Việt Nam. Ông Miura từng đã phải thốt lên: “Không hiểu sao người ta lại uống bia và ngủ vào giờ nghỉ trưa”, thực ra là ám chỉ những quan chức, nhân viên của VFF.

Trở lại câu chuyện HLV Miura “về với đội” của Công Vinh, trước đó tưởng như cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam sẽ mời ông thầy cũ khác là Calisto. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà quyền Chủ tịch CLB TP HCM lại có quyết định khác.

HLV Calisto là người quá phù hợp với bóng đá Việt Nam, với sự hiểu biết, kinh nghiệm và cả những thành tích chưa một HLV ngoại nào có được. Tuy nhiên, vào giờ chót cuộc đàm phán giữa lãnh đạo CLB và vị HLV người Bồ Đào Nha đã bất thành vì một số điều khoản. Vì vậy, HLV Toshiya Miura là người được chọn.

Ông Miura sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam trở về Nhật Bản. Từ đó đến nay vị HLV này không làm nghề cầm quân, mà trở lại với công việc quen thuộc là làm bình luận viên trên truyền hình. Dẫu vậy, với nhiều năm ăn học ở Đúc và có khoảng thời gian khá dài dẫn dắt nhiều đội bóng, trong đó có cả ĐTQG Việt Nam, thì ông Miura hoàn toàn đủ sức làm việc ở V-League.

Được biết, bản hợp đồng của ông thầy người Nhật Bản ký với đội bóng TP HCM có thời hạn 2 năm. Ngay trưa mai 19-11, HLV Toshya Miura sẽ có mặt tại TP HCM, sau đó đến sân Thống Nhất theo dõi trận đấu giữa CLB TP HCM – Than Quảng Ninh (vòng 25 V-League) vào buổi chiều cùng ngày.

Vì sao Công Vinh lại chốt phương án HLV Miura chứ không phải ai khác? Câu trả lời có thể là sự trả ơn của cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam. Cũng như HLV Calisto, ông Miura rất cưng chiều Công Vinh. Ở giai đoạn cuối sự nghiệp, HLV người Nhật Bản đã tạo điều kiện hết mức để Công Vinh được cống hiến cho đội tuyển, dù có thời điểm phong độ anh rất tệ. Nhờ HLV Miura, mà Công Vinh đã có lời chia tay ý nghĩa hơn rất nhiều với sự nghiệp cầu thủ.

Tất nhiên, Công Vinh cũng sẽ có những điều kiện cụ thể với ông thầy cũ của mình. TP HCM cần thành tích hơn bao giờ hết, và chắc chắn năm 2018 sẽ được đầu tư rầm rộ để hoàn thành mục tiêu. HLV Miura dù người mà Công Vinh mang ơn nhiều, nhưng công việc vẫn luôn là công việc. HLV Miura sẽ tiếp tục phải làm quen với những áp lực về bệnh thành tích ở Việt Nam, dù đó là sân chơi V-League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Miura dẫn dắt TP HCM: Công Vinh trả ơn thầy cũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO