HLV Park Hang Seo đón Tết đặc biệt ở Việt Nam

Gia Phong 06/02/2021 06:37

Lần đầu tiên trong đời, HLV Park Hang Seo đón Tết trọn vẹn trong… phòng riêng khách sạn, khi chiến lược gia người Hàn Quốc phải thực hiện quy định cách ly 21 ngày để phòng chống dịch Covid-19.

HLV Park Hang Seo.

Đón Tết cùng vợ trong phòng riêng

Sau trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam hồi tháng 12/2020, HLV Park Hang Seo đã tranh thủ bay về nước. Ngày 3/2, thầy Park quay trở lại Việt Nam làm việc. Được biết, vị chiến lược gia sinh năm 1959 và vợ đã được tiến hành quá trình cách ly bắt buộc theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam để phòng tránh dịch Covid-19. Điều đó cũng có nghĩa HLV Park Hang Seo cùng vợ phải đón Tết trong phòng riêng tại khách sạn.

Đây có lẽ là cái Tết đặc biệt nhất của chiến lược gia người Hàn Quốc. Trong chia sẻ với báo chí, HLV Park Hang Seo thổ lộ ông thèm… món phở và mì Quảng khi quay trở lại Hà Nội. Dĩ nhiên ông Park và vợ không được ra ngoài hàng ăn, mà sẽ mua về tận phòng để thưởng thức các món ẩm thực Việt.

Ngay sau thời gian cách ly, HLV Park Hang Seo sẽ nhanh chóng bắt tay làm việc. Trước mắt, ông cần chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo nói về trận đấu mang tính then chốt này: “Mặc dù chúng tôi đang đứng ở vị trí số 1 bảng G nhưng không thể an tâm. Những đối thủ như UAE, Malaysia đang nhập tịch những cầu thủ nước ngoài để tăng cường sức mạnh cho đội tuyển quốc gia. Việt Nam không làm như vậy nhưng trong năm qua chúng tôi cũng đã vận hành các giải đấu quốc nội rất tốt. Tôi tin Việt Nam sẽ vượt qua vòng loại thứ hai. Đây là mục tiêu quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam trong năm 2021. Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ đến được vòng loại cuối cùng World Cup. Mục tiêu đầu tiên của tôi là giúp Việt Nam làm được điều đó. Những điều lớn hơn thì tôi chưa nghĩ tới, nhưng giành vé đi tiếp ở bảng G sẽ là lịch sử với với ĐTQG Việt Nam”.

Sau chiến dịch vòng loại World Cup 2022, thầy Park cùng U22 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2022 từ ngày 23/10 tới 31/10. Đây là giải đấu mà U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích ở Thường Châu 2018, nhưng không thành công tại VCK châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan đầu năm ngoái.

Sau giải đấu trên, HLV Park Hang Seo sẽ không có thời gian nghỉ ngơi vì Việt Nam phải chuẩn bị cho SEA Games 31 trên sân nhà, kéo dài từ giữa tháng 11 tới ngày 2-12. Sau SEA Games đúng 3 ngày, thầy Park lại dẫn dắt ĐT Việt Nam bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương AFF Cup từ ngày 5/12 tới ngày 1/1/2022.

Quá khứ chỉ là ký ức

“Đội tuyển Việt Nam có hai trận quan trọng với Malaysia và UAE từ nay tới tháng 6. Thể thức thi đấu chưa được rõ ràng nhưng chúng ta phải chuẩn bị. Ở đợt tập trung vừa qua, chúng tôi đã họp đội và chia nhóm thảo luận về mục tiêu 2021. 100% cầu thủ đều muốn vào vòng loại thứ ba World Cup và chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra những kỷ lục”, chiến lược gia người Hàn Quốc một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của trận gặp Malaysia.

Với giải đấu tầm khu vực, thầy Park cũng rất đề cao mục tiêu bảo vệ ngôi vương AFF Cup: “Đây là giải đấu chúng ta đang là nhà đương kim vô địch. Công việc của tôi là làm sao để chúng ta giữ được vị trí đó. Các đối thủ tại khu vực Đông Nam Á và vòng loại World Cup đã chuẩn bị rất kỹ, có đội đã nhập tịch từ 3 tới 4 cầu thủ”.

Với U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Nhiệm vụ đầu tiên là vượt qua vòng loại U23 châu Á vào tháng 10, thứ hai là bảo vệ thành công danh hiệu SEA Games. Ở đội U22, tôi mới phần nào nắm được tinh thần và hiểu hơn về cầu thủ. Tuy nhiên, sự nắm bắt về chiến thuật của họ là chưa cao. Lứa cầu thủ vô địch SEA Games trước đó không còn nhiều. Tôi hy vọng khi V.League 2021 trở lại, những cầu thủ ở lứa tuổi SEA Games được thi đấu. Tôi đã yêu cầu VFF biến điều này thành một quy định nhưng chẳng biết có được hay không”.

Cùng bóng đá Việt Nam giành được nhiều chiến tích, nhưng HLV Park Hang Seo khẳng định mình không chịu áp lực từ những thành công này: “Tôi đã đáp ứng được những kỳ vọng từ người hâm mộ Việt Nam. Nhưng tất cả đã là quá khứ. Mục tiêu của tôi là đáp ứng những kỳ vọng mới vào năm 2021. Quá khứ chỉ là ký ức, ta hãy để nó là những kỷ niệm. Đáp ứng những kỳ vọng là cuộc đời của một HLV”.

HLV Park Hang Seo nhấn mạnh ông không có tình cảm riêng tư với bất cứ cầu thủ nào, vì thế triệu tập ai, trao cơ hội cho ai ra sân, hoàn toàn phụ thuộc vào chuyên môn mà các cầu thủ thể hiện. “Điều quan trọng là khi tuyển chọn cầu thủ, tôi tuyệt đối không dùng tình cảm riêng tư. Mỗi người đều có một tiêu chí phù hợp với đội tuyển quốc gia và tôi tuyệt đối không hề có cảm tình riêng với cầu thủ nào. Mỗi lần tập trung U22 hay đội tuyển, tôi luôn có thông điệp khác nhau dành cho mỗi cầu thủ dù tôi không biết họ có hiểu điều đó hay không”- thầy Park nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo đón Tết đặc biệt ở Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO