HLV Park Hang Seo khẳng định vị trí chính thức của Văn Lâm

17/03/2021 07:48

Với tuyên bố không thay đổi nhân sự ở hàng thủ đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ trao một suất chính thức lên tuyển cho Đặng Văn Lâm, ngay cả khi thủ môn này dự bị dài ở Nhật Bản.

Theo lịch tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội vào hai đợt, cuối tháng 4 và tháng 5/2021. Thời điểm này J-League vẫn lăn bóng, đồng nghĩa với việc thủ thành Đặng Văn Lâm phải phục vụ cho CLB Cerezo Osaka.

J-League chỉ tạm dừng vào ngày 30/5 để tuyển Nhật Bản dự vòng loại World Cup, khi đó Đặng Văn Lâm mới chính thức được nhả. Đương nhiên thủ thành Việt kiều phải tập trung muộn với các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam.

Trên thực tế, Văn Lâm có hội quân muộn đi nữa cũng không phải vấn đề quá lớn, làm HLV Park Hang Seo suy nghĩ. Điều làm HLV Park Hang Seo ái ngại nhất là thủ môn này có rơi vào vết xe đổ như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Hậu... hay không. Những cầu thủ này khi ra nước ngoài chơi bóng chủ yếu đánh bóng ghế dự bị, thi thoảng mới được ra sân.

HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ đảm bảo vị trí cho thủ môn Văn Lâm.

Người đại diện của Đặng Văn Lâm tự tin, thân chủ có thể ra sân ít nhất khoảng 30% số trận đấu của Cerezo Osaka. Mặt khác, đội bóng J-League cũng đánh giá rất cao thủ môn đội tuyển Việt Nam khi dành cho Văn Lâm chiếc áo số 1 đầy ý nghĩa.

Tuy nhiên, ở Cerezo Osaka, thủ thành tuyển Hàn Quốc Kim Jin Hyeon mới là lựa chọn số 1. Dù mắc một số sai lầm mới đây tại J-League, nhưng rất khó có chuyện Kim sẽ mất vị trí chính thức vào tay Đặng Văn Lâm.

Như vậy, nguy cơ cao Đặng Văn Lâm sẽ "ngồi chơi xơi nước", đồng nghĩa với việc đánh mất phong độ vì không được thi đấu. Do dịch Covid-19, nhanh nhất cũng phải tới đầu tháng 4 Văn Lâm mới có thể ra mắt đội bóng mới.

Lo cho phong độ của Đặng Văn Lâm, nhưng HLV Park Hang Seo đã sớm báo tin vui cho thủ thành này. Trong tuyên bố mới đây, chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định mình không có sự thay đổi nào ở hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam.

"Phải đợi thêm một thời gian nữa, tôi mới có danh sách cho đội tuyển Việt Nam. Tôi dự tính sẽ triệu tập 34 cầu thủ, trong đó bao gồm 4 thủ môn. Tôi sẽ không nhiệt tình về việc thay đổi lực lượng.

Có lẽ sẽ không có sự thay đổi nào ở hàng thủ. Nói chung, sẽ không có nhiều đổi mới đâu vì còn đó nhiều cầu thủ đã quen với lối chơi của đội tuyển rồi", thầy Park nói.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng đưa ra nhận định về phương án giúp các cầu thủ làm quen với điều kiện thi đấu ở UAE - nơi sẽ tổ chức các trận đấu theo hình thức tập trung.

"Chúng tôi sắp trở lại UAE sau vài tháng tới, cụ thể là vào thời điểm tháng 6/2021 khi mùa hè rất nóng. Theo tôi biết, nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C, còn độ ẩm trung bình từ 60 - 80%. Chúng ta buộc phải tìm những giải pháp để làm thế nào cho phù hợp nhất, nhằm thích ứng với các khó khăn sẽ phải đối mặt.

Chỉ một thời gian nữa thôi, thời tiết tại Hà Nội cũng sẽ giống UAE. Khi đó, nhiệt độ lên cao và độ ẩm cũng khá cao. Tôi đang tính sẽ tập trung tại Hà Nội vì sân bãi ở đây khá tốt", HLV Park Hang Seo cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo khẳng định vị trí chính thức của Văn Lâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO