HLV Park Hang Seo: Không có chỗ cho 'sao'

Thanh Hà 11/11/2017 07:45

Ngày 10/11, kể từ ngày tập trung, lần đầu tiên HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ cởi mở với giới truyền thông Việt Nam. HLV Park Hang Seo cho biết sẽ tạo cơ hội thi đấu ở đội tuyển cho tất cả cầu thủ nếu họ thể hiện được trình độ tốt.

HLV Park Hang Seo tự tin sẽ có trận đấu tốt trước Afghanistan.

Những lời khen đầu tiên

Đánh giá về các học trò sau 3 ngày tập trung đầu tiên, HLV Park tỏ ra bất ngờ về kỹ thuật của các cầu thủ cũng như khen ngợi sự tiến bộ của toàn đội, đặc biệt là các tân binh: “Các tuyển thủ Việt Nam có kỹ thuật, độ tinh tế không hề thua kém các đồng nghiệp Hàn Quốc. Tôi từng huấn luyện ở Hàn Quốc nên rất rõ. Thậm chí, nhiều cầu thủ Việt Nam còn vượt trội. Về chiến thuật, do tôi là HLV mới, áp dụng chiến thuật khác nên họ chưa quen. Chúng tôi mới tập được 2, 3 ngày, những ngày sau tình hình chắc chắn sẽ cải thiện nhiều”- ông Park cho biết.

Đây là điều khá bất ngờ bởi trong buổi tập trước đó ông Park từng chê cầu thủ Việt Nam còn khá bị động. Cùng với đó, HLV người Hàn Quốc cũng khẳng định khó khăn lớn nhất khi tiếp quản ghế nóng đội tuyển Việt Nam là vấn đề giao tiếp giữa ông và các cầu thủ.

“Tôi là HLV nước ngoài, vấn đề trao đổi, khẩu hiệu trên sân giữa tôi và các cầu thủ gặp khó khăn. Chính vì vậy, trước bữa ăn, trước khi tập luyện hay trong các buổi họp, chúng tôi trao đổi kỹ với các cầu thủ ví dụ hôm nay chúng ta sẽ làm gì để cầu thủ hiểu hơn. Các cầu thủ Việt Nam rất thông minh, họ hiểu và thích ứng rất nhanh”- HLV Park Hang Seo nhận xét.

Đội tuyển là tất cả

Ngoài những triết lý bóng đá cứng rắn với việc đề cao tính kỷ luật, HLV Park Hang Seo còn mang đến ĐT Việt Nam một triết lý “không có ai là ngôi sao, đội tuyển là tất cả”.

“Tôi sang đây vì đội tuyển Việt Nam chứ không vì bất cứ cầu thủ nào cả. Với tôi, tất cả các cầu thủ đều có cơ hội chơi bóng, tiếp cận lối chơi của tôi. Riêng trường hợp của Xuân Trường tôi đã theo dõi cậu ấy ở Hàn Quốc, còn Công Phượng thi đấu trận ở Campuchia. Hai cầu thủ này có những tố chất riêng biệt” - HLV Park cho hay, đồng thời khẳng định: “Ở đội tuyển Việt Nam sẽ không có ai là ngôi sao cả. Tất cả phải nhìn về một hướng và thực hiện các mục tiêu đề ra. Công Phượng hay bất cứ cầu thủ nào cũng phải theo triết lý này, nếu không sẽ bị loại”.

Chia sẻ thêm về việc triệu tập 4 tân binh Đỗ Văn Thuận (Sài Gòn FC), Trần Minh Vương (HAGL), Phạm Văn Cường (Quảng Nam FC) và Vũ Xuân Cường (FLC Thanh Hóa) lên tuyển lần này, HLV Park Hang Seo khẳng định lý do gọi họ hoàn toàn vì mục đích chiến thuật. “Tôi đã xem họ đá 1, 2 trận ở V-League.

Tôi không nói họ đạt 100% yêu cầu của tôi nhưng đó là lựa chọn tốt nhất cho vị trí của họ. Hiện tại thủ thành Văn Cường của Quảng Nam chưa lên, 3 cầu thủ còn lại Minh Vương, Xuân Cường và Văn Thuận bỡ ngỡ trong ngày đầu nhưng họ thích ứng rất nhanh”- HLV Park cho biết.

Một vấn đề luôn nhận được sự quan tâm chính là thể lực của các tuyển thủ. Nói về điều này, HLV Park Hang Seo cho rằng cần có một kế hoạch, chương trình riêng trong thời gian dài, còn đợt này ngắn hạn nên khó có thể nâng cao được.

“Tôi sang Việt Nam hy vọng sẽ phát huy tất cả các kinh nghiệm, kiến thức của mình. Chúng tôi bàn bạc nhiều về việc nâng cao thể lực. Chúng ta có 1 chuyên gia thể lực nhưng trong ngắn hạn việc nâng cao thể lực, sức mạnh là khó. Chúng ta cần có những kế hoạch dài hạn, sắp tới sẽ tập trung cho đội tuyển U23 Việt Nam. Mỗi cầu thủ có một nền tảng thể lực, thể trạng khác nhau. Chúng tôi dự tính mỗi cầu thủ có một chương trình tập luyện, một giáo án riêng, kể cả khi họ về CLB”- HLV Park nói, đồng thời cho biết thêm: “Các cầu thủ đã sinh hoạt ở khách sạn chung. Mỗi cầu thủ có chế độ dinh dưỡng riêng. Tôi và bác sĩ của đội hiện nay đã cố gắng điều chỉnh, thảo luận hàng ngày về món ăn, phương pháp tốt nhất cho các cầu thủ để Liên đoàn có thể đáp ứng đúng về dinh dưỡng”.

Tự tin trước trận đấu ra mắt

Thời gian tới khi gặp Afghanistan không còn nhiều và HLV Park Hang Seo cho biết ông đã tìm hiểu rất kỹ về đối thủ cũng như tin rằng tuyển Việt Nam sẽ có một trận đấu tốt trong lần gặp trên sân Mỹ Đình.

“Afghanistan có thể chơi 4-1-3-2 hoặc thay đổi theo diễn biến trên sân. Họ có nhiều cầu thủ cao lớn nên chơi dựa trên sức mạnh. Họ dùng đường chuyền dài để tận dụng các cầu thủ có chiều cao. Họ chờ những tình huống bóng hai. Đặc biệt tiền vệ của họ rất mạnh, cánh trái mạnh hơn cánh phải. Tỷ lệ ghi bàn của Afghanistan cánh trái nhiều hơn phải”- chiến lược gia 58 tuổi phân tích.

Dù vậy, ông Park Hang Seo khẳng định: “Chúng ta biết là không đội bóng nào hoàn thiện cả. Họ có những áp lực. Khoảng cách giữa tiền vệ và hậu vệ của họ khá lớn. Hậu vệ của Afghanistan có nhiều khoảng trống nên có thể tận dụng được”.

Cuối cùng, HLV Park Hang Seo tiết lộ trong đầu ông đã có một số cái tên trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam trận gặp Afghanistan, nhưng chắc chắn sắp tới sẽ vẫn cần hoàn thiện hơn nữa.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Afghanistan sẽ diễn ra vào 19h ngày 14/11 tới trên SVĐQG Mỹ Đình.

Chỉ cần 1 điểm tối thiểu trước Afghanistan là đủ để ĐT Việt Nam ghi danh vào VCK Asian Cup 2019 nhưng chắc chắc tham vọng của HLV Park Hang Seo không dừng lại đó, bởi đây cũng là chính là trận đấu ra mắt của ông trên cương vị tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo: Không có chỗ cho 'sao'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO