HLV Park Hang Seo không quá lo khi mất Filip Nguyễn

08/09/2020 19:52

Việc thủ thành Filip Nguyễn chọn đội tuyển CH Czech là điều đáng tiếc cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, có vẻ như vị trí mà ông Park cần là tiền đạo, chứ chưa hẳn là thủ môn.

Dĩ nhiên, việc có thêm một thủ môn ở đẳng cấp cao như Filip Nguyễn là có thêm lựa chọn về nhân sự cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng thời gian qua, có vẻ như vấn đề tiền đạo mới là vấn đề chính khiến HLV Park Hang Seo đau đầu, chứ không phải là vấn đề thiếu thủ môn.

Vị HLV người Hàn Quốc trước đây từng xuất ngoại để tìm kiếm tiền đạo có gốc gác Việt Nam ở nước ngoài, trong khi đó, ông Park chưa thể hiện khao khát tương tự cho những vị trí chơi ở hàng phòng ngự.

Trong tay HLV Park Hang Seo không thiếu thủ môn chất lượng, vị trí mà ông Park thấy lo là thiếu trung phong giỏi (ảnh: Gia Hưng).

Đặt trường hợp có thêm một thủ thành Filip Nguyễn trong danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế, đấy là sẽ tuyệt vời. Nhưng ngược lại, nếu danh sách này không có tên thủ thành Việt kiều đang chơi bóng ở CH Czech, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo vẫn chưa đến mức khủng hoảng người “gác đền”.

Danh sách các thủ môn có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam hiện có Đặng Văn Lâm, Phạm Văn Phong, Trần Bửu Ngọc. Trẻ hơn có Nguyễn Văn Toản.

Phạm Văn Phong, Trần Bửu Ngọc, Nguyễn Văn Toản và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng là những người từng được HLV Park Hang Seo triệu tập vào danh sách đội tuyển Việt Nam hồi tháng 8 vừa qua.

Dù đợt tập trung đấy không thành hiện thực, do vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, bị dời sang năm sau, nhưng có thể thấy rằng đội tuyển Việt Nam nói chung và HLV Park Hang Seo nói riêng vẫn còn khá nhiều lựa chọn trong khung thành.

Ngược lại, ở vị trí trung phong, HLV Park Hang Seo từng thiếu người đến mức phải gọi lại chân sút Nguyễn Anh Đức vốn đã lớn tuổi và đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Ông Park hồi tháng 5 năm ngoái cũng từng sang Na Uy để xem chân sút Việt kiều là Alexander Đặng thi đấu.

Vị HLV người Hàn Quốc cần những trung phong có chất lượng để nâng cấp hàng tiền đạo của đội tuyển, nâng cấp khả năng săn bàn, sau khi ông dường như đã có một tuyến giữa và một tuyến dưới tương đối ổn.

Đặt trường hợp Filip Nguyễn là một… tiền đạo, có thể sự tiếc nuối dành cho cầu thủ này, khi anh chọn khoác áo đội tuyển khác, không phải đội tuyển Việt Nam, sẽ lớn hơn, sẽ phù hợp hơn với yêu cầu rất cần nhân sự nơi tuyến đầu của HLV Park Hang Seo vào lúc này.

Thế nên, khi Filip Nguyễn là một thủ môn, sự tiếc nuối dù có, nhưng chưa đến mức khiến cho những nhà chuyên môn ở đội tuyển cảm thấy quá trống vắng!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo không quá lo khi mất Filip Nguyễn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO