HLV Phạm Minh Đức khuyên trọng tài nên… học thêm nghiệp vụ

14/03/2021 10:49

Sau trận thua SHB Đà Nẵng 0-1 ở trận đấu bù vòng 3 V-League, HLV Phạm Minh Đức của HL Hà Tĩnh khuyên trọng tài Vũ Phúc Hoan nên đi học thêm vì trình độ quá kém.

Trong phòng họp báo sau trận SHB Đà Nẵng - HL Hà Tĩnh ở vòng 3 LS V-League 2021, HLV Phạm Minh Đức của đội khách tỏ ra không hài lòng về công tác trọng tài: "Tôi cho rằng trình độ của trọng tài quá kém, cần phải đi học thêm. Trọng tài Vũ Phúc Hoan này trước đây cũng có nhiều điều tiếng, chứ không phải mới".

"Tôi để ý trên khán đài có nhiều người đòi thay trọng tài, nhất là trọng hiệp 2. Đấy là những người biết xem bóng đá. Đội tôi hôm nay thiếu may mắn, còn vấn đề mà tôi muốn nói nhất, chính là vấn đề trọng tài" - HLV Phạm Minh Đức chia sẻ thêm.

Sau trận thua SHB Đà Nẵng, HLV Phạm Minh Đức (HL Hà Tĩnh) khuyên trọng tài nên học thêm. Ảnh: Anh Hải.

Theo vị HLV của HL Hà Tĩnh, trận đấu có 2 tình huống thể hiện trọng tài kém về nghiệp vụ và quan sát không tốt. Đầu tiên đó là tình huống mà tiền đạo Chevaughn Walsh của đội khách sút bóng buộc thủ môn Tuấn Mạnh bên phía SHB Đà Nẵng đẩy bóng cứu thua, nhưng thay vì cho HL Hà Tĩnh hưởng phạt góc, trọng tài Vũ Phúc Hoan lại cho đội bóng sông Hàn được hưởng quả phát bóng lên.

Tình huống thứ 2 là tình huống mà thủ môn Tuấn Mạnh của SHB Đà Nẵng nằm sân khá lâu, theo quan điểm của HLV Phạm Minh Đức, đó là câu giờ. Nhưng trọng tài Vũ Phúc Hoan chỉ cộng thêm 1 phút nữa trong tổng số 3 phút bù giờ. Theo ông Đức, cộng giờ bù thêm như vậy là quá ít.

HL Hà Tĩnh của HLV Phạm Minh Đức thất bại trước SHB Đà Nẵng.

Trước khi V-League diễn ra, VPF từng khuyến cáo các đội không được chỉ trích trọng tài và BTC vô cớ. Về trường hợp của HLV Phạm Minh Đức, vị HLV của đội HL Hà Tĩnh cho rằng mình nói có căn cứ, đúng nơi, đúng chỗ, chứ không phải vô cớ mà lên tiếng.

Vị HLV này bày tỏ quan điểm: "Tôi không tùy tiện chỉ trích trọng tài. Tôi phát biểu chính kiến trong phòng họp báo sau trận đấu chứ không chỉ trích trên sân. Các HLV trên thế giới đều làm thế cả. Thế nên, ai xử lý tôi thì phải xem lại".

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Lê Huỳnh Đức của đội SHB Đà Nẵng thì cho biết: "Đúng là trọng tài có bỏ sót lỗi của cả 2 đội. Nhưng theo tôi, trọng tài bắt công tâm, không làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu".

Sau trận thua SHB Đà Nẵng, HL Hà Tĩnh đã có trận thua thứ 3 liên tiếp tại V-League 2021, đồng thời đang đứng chót bảng xếp hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Phạm Minh Đức khuyên trọng tài nên… học thêm nghiệp vụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO