HLV Southgate: Các ngôi sao tuyển Anh cần tránh lỗi thẻ đỏ ngớ ngẩn

Lê Trang (Theo The Sun) 09/12/2022 18:09

Gareth Southgate đang yêu cầu các ngôi sao của tuyển Anh tránh những lỗi thẻ đỏ ngớ ngẩn có thể làm tan vỡ giấc mơ World Cup của họ.

Tuyển Anh đã từng bị chấn động bởi các trận đấu loại trực tiếp tại World Cup, với David Beckham nhận thẻ đỏ năm 1998 và Wayne Rooney năm 2006.

Gareth Southgate yêu cầu các ngôi sao tuyển Anh tránh thẻ đỏ World Cup. Ảnh: The Sun.
Wayne Rooney nhận thẻ đỏ ở tứ kết World Cup 2006. Ảnh: AFP.
Wayne Rooney đạp lên Ricardo Carvalho tại World Cup 2006 và nhận thẻ đỏ. Ảnh: News Group Newspapers Ltd.
Cầu thủ David Beckham bị trọng tài Kim Nielsen rút thẻ đỏ vì đá vào cầu thủ Diego Simeone của Argentina ở World Cup 1998 trước khi Anh thua trên chấm phạt đền. Ảnh: AP.

"Tam Sư" vẫn chưa nhận thẻ vàng nào trước trận tứ kết với Pháp vào ngày 11/12 - một kỳ tích mà không đội nào khác làm được. Tuy nhiên, HLV Southgate đã đặt đội của mình trong tình trạng báo động đỏ.

Và Kieran Trippier nói: “Điều quan trọng là bạn phải giữ số 11 trên sân. Điều quan trọng là không để trọng tài rút ra những thẻ vàng ngớ ngẩn hay để những cầu thủ quan trọng vắng mặt trong những trận đấu lớn”.

“Tôi cảm thấy rằng chúng tôi là một đội có kỷ luật và chúng tôi đã không nhận thẻ vàng. Chúng tôi đã nói về việc không muốn bỏ lỡ một trận đấu bằng cách nhận thẻ vàng ngu ngốc vì ném bóng đi hoặc những thứ tương tự”.

“Rõ ràng, bạn có thể cần phải phạm lỗi chiến thuật và không thể tránh khỏi điều đó. Nhưng bạn không nên phạm phải những lỗi không đáng có”.

Trong vòng đấu 8 đội cuối cùng, các cầu thủ sẽ được xóa thẻ vàng. Vì vậy, sau khi đội tuyển Anh đã vượt qua vòng loại, sẽ không cầu thủ nào của họ bị treo giò ở trận bán kết nếu bị phạt thẻ vào ngày 11/12.

Tại Euro 2020, HLV Southgate đã loại cầu thủ Phil Foden khỏi đội hình của mình khi đối đầu với Cộng hòa Séc trong bối cảnh nguy cơ bị cấm thi đấu ở vòng 16 đội cuối cùng. Anh đã bị phạt thẻ sau pha phạm lỗi ngớ ngẩn với Croatia.

Trong khi đó, Declan Rice đã trở lại tập luyện vào ngày hôm qua sau khi bị ốm. Hậu vệ phải Trippier cho biết: “Hôm nay Dec đã tham gia và tinh thần rất tốt".

Trippier cũng khẳng định các cầu thủ đang khao khát được Southgate tiếp tục huấn luyện sau World Cup. Anh ấy nói: “Tất cả chúng tôi đều yêu mến ông, ông là một người huấn luyện viên tuyệt vời.”

[Mbappe của Anh: 'Tôi ủng hộ đội Anh đánh bại tuyển Pháp']

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Southgate: Các ngôi sao tuyển Anh cần tránh lỗi thẻ đỏ ngớ ngẩn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO