HLV Trương Việt Hoàng: Người khiến sân Lạch Tray hồi sinh

Khánh Vy 05/05/2016 13:35

Sân Lạch Tray trước đây luôn là chảo lửa ở V-League khi luôn khiến các đội khách tới đây phải e dè, choáng ngợp với không khí trên các khán đài. Thế nhưng, vài năm gần đây do nhiều vấn đề của đội bóng nên lượng khán giả tới sân không còn như xưa. Nhưng lúc này, Lạch Tray đang sống lại, trở thành chảo lửa như nó vốn có nhờ lối chơi máu lửa, đoàn kết, tinh thần thi đấu cao nhất dưới tài cầm quân của HLV Trương Việt Hoàng. 

HLV Trương Việt Hoàng: Người khiến sân Lạch Tray hồi sinh

HLV Trương Việt Hoàng.

CLB Hải Phòng đang làm nên kỳ tích ở mùa giải năm nay khi vẫn là đội duy nhất toàn thắng ở V-League và vững vàng ở ngôi đầu bảng. 7 trận toàn thắng, Hải Phòng đã san bằng kỷ lục mà CLB HAGL với đội hình toàn sao đã thiết lập nên cách đây 12 năm. Thành tích đó là quá ấn tượng với một đội bóng không giàu có, cũng không nhiều ngôi sao trong đội hình và nó càng làm nổi bật lên hình ảnh, dấu ấn của kiến trúc sư trưởng có biệt danh Hoàng “bộp”.

Bàn thắng cuộc đời

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Hoàng “bộp” luôn được đánh giá là cầu thủ tài năng, sáng tạo, kỹ thuật nơi hàng tiền vệ của cả CLB Thể Công lẫn đội tuyển quốc gia.

Với thế hệ Vàng của bóng đá Việt Nam, trận đấu ấn tượng nhất trong sự nghiệp của họ chính là chiến thắng lịch sử 3-0 trước người Thái tại bán kết Tiger Cup 1998. Đêm Quốc khánh tại sân Hàng Đẫy đã diễn ra không thể tuyệt vời hơn khi các học trò của HLV Alfred Riedl chơi thăng hoa vượt sức tưởng tượng và đó là đêm mà dấu ấn để đời đã đến với tiền vệ Trương Việt Hoàng khi anh ghi bàn thắng mở tỉ số với cú vô lê ngoài vòng cấm địa. Một cú sút từ xa mạnh như trái phá của Hoàng, bất chấp có thể gãy chân khi trung vệ Thái Lan ập vào, đã đi vào lịch sử bóng đá VN. Bàn thắng đó để đời không chỉ trong sự nghiệp của Hoàng “bộp” mà nó còn được anh coi như bàn thắng cuộc đời, khoảnh khắc thiêng liêng dành tặng cho người bố của mình khi ông vừa ra khỏi trại giam mới 2 ngày. Gần 20 năm đã qua đi sau khoảnh khắc ghi bàn vào lưới Thái Lan, Hoàng “bộp” vẫn nhớ như in những tháng ngày đầy cảm xúc đó. Tiền vệ hào hoa này nói rằng chưa bao giờ anh có nhiều động lực thi đấu như Tiger Cup 1998, bởi nó gắn với kỷ niệm đã đi suốt cuộc đời mình đó là thời điểm người bố của mình vừa bước ra khỏi cánh cổng trại giam ở Hỏa Lò (Sau lần chợ Đồng Xuân bị cháy vào năm 1994, người bố của cựu tiền vệ Việt Hoàng đang làm ở ban quản lý chợ nên bị liên đới, phải nhận án đi cải tạo khiến anh rất buồn suốt nhiều năm).

Hài hước và tận tâm

Những ai đã từng gặp, từng nói chuyện, từng làm việc và nhất là bạn của Hoàng “bộp” đều phải công nhận 1 điều anh là một con người cực kỳ hài hước nhưng với gia đình và công việc luôn tận tâm hết mức.

Với NHM đất Cảng, trước đây họ có tiền đạo Leandro thi đấu cực kỳ xuất sắc, chiếm trọn tình cảm và được các CĐV yêu mến đặt cho cái tên “King” Leandro. Và lúc này, họ cũng đang có một ông vua khác của lòng mình nhưng được chơi chữ thành “Kinh Hoàng”. Bất cứ ai, dù gặp Hoàng “bộp” một lần hay nhiều lần sau đó đều luôn có ấn tượng cực kỳ đậm nét về cách nói chuyện đầy hài hước, hóm hỉnh nơi HLV này. Những người thân với Hoàng “bộp” đều khẳng định khi anh nói chuyện mà không cười thì chỉ có thể là tượng và bản thân anh ấy. Đồng thời họ cũng khuyến cáo những ai đang ăn cơm, uống nước cũng không nên nói chuyện với anh bởi rất dễ dẫn đến sặc vì cười và là nhân vật cần chống chỉ định nơi các đám hiếu…

Không chỉ hóm hỉnh trong lời nói, Hoàng “bộp” còn được phong là ông vua ảnh chế khi những hình ảnh hài hước được anh đưa ra luôn giúp các cầu thủ của mình giải toả những áp lực khi tập luyện cũng như trước các trận đánh lớn. HLV Trương Việt Hoàng đã sử dụng một cách hiệu quả những hình ảnh hài hước từ facebook của mình để truyền đi thông điệp vừa hóm hỉnh, vừa sâu sắc của mình và đã mang lại hiệu quả cao. Đơn cử như trong những giai đoạn tập luyện nặng, việc nhồi thể lực trở thành nhiệm vụ bắt buộc và khiến nhiều cầu thủ mệt mỏi, thậm chí ăn cơm không ngon. Ngay lập tức, Hoàng “bộp” đã giải toả tâm lý để họ thoải mái bằng bức ảnh chế bụng 6 múi với cái mặt của chính mình trong cơ thể của một võ sĩ sumo với hình vẽ 6 múi trên chiếc bụng phệ. Đặc biệt, có những vấn đề của đội, ai cũng hiểu, ai cũng biết mà nói một cách nghiêm túc khiến mọi người khó tiếp thu nhưng với những hình ảnh đầy hài hước được chế từ anh đã khiến mọi việc trở nên vui vẻ, đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Hay như, trước trận đấu quan trọng, HLV Trương Việt Hoàng lại ghép mặt mình vào một chiến binh lính thủy đánh bộ và đưa lên facebook, tức thì, anh em cầu thủ vào bình luận và đương nhiên họ sẽ hiểu triết lý ẩn sâu trong đó. Chính từ xuất thân, thành danh đi lên từ nghiệp quần đùi áo số và khoảng cách tuổi tác không quá lớn, thêm vào đó là sự hài hước, tâm lí đã giúp anh Hoàng có thể nắm bắt, thấu hiểu, sẻ chia tâm tư, nguyện vọng của cầu thủ và họ coi Việt Hoàng thân thiết như người bạn, người anh em để hết lòng vì mục tiêu chung.

Luôn hóm hỉnh, hài hước nhưng với gia đình thì Hoàng “bộp” luôn là người chồng, người cha tận tuỵ. Chuyện tình của anh với người vợ bây giờ nữ xạ thủ Nguyễn Quyên cũng đầy lãng mạn và thú vị. Hoàng “bộp” biết được Nguyễn Quyên khi CLB Thể Công chuyển lên tập luyện, sinh hoạt tại Nhổn vào năm 2004. Gặp được người trong mộng nhưng anh vẫn không dám xuất hiện để làm quen. Việt Hoàng chỉ dám thông qua bạn bè xin số điện thoại “mục tiêu” của mình. Là cầu thủ có nổi tiếng lại tài năng nhưng khi mới quen, Việt Hoàng không xuất đầu lộ diện mà chỉ có thể nói chuyện qua điện thoại, tin nhắn. Phải mất 1 năm trời điện thoại, tin nhắn trong vai “người giấu mặt” Việt Hoàng mới lấy hết can đảm gặp mặt trực tiếp và ngỏ lời đối với cô gái trong mộng của mình. Đến năm 2006, Việt Hoàng quyết định lên xe hoa với Nguyễn Quyên và anh cảm thấy rất may mắn khi tìm được 1 nửa lý tưởng của mình.

Cái duyên với đất Cảng bắt đầu từ cô gái Hải Phòng Nguyễn Quyên và nó càng gắn bó hơn khi đội bóng đầu tiên Việt Hoàng dẫn dắt ở V.League lại liên quan đến mảnh đất “hiên ngang chỉ biết ngẩng đầu” Hải Phòng. “Vợ tôi sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng và bây giờ mình về đây làm việc, mọi thứ như là cái duyên vậy. Có lẽ mình đã thuộc về mảnh đất mới này rồi”, Việt Hoàng nở nụ cười với niềm tin sẽ “sống khỏe” ở đây.

HLV Trương Việt Hoàng: Người khiến sân Lạch Tray hồi sinh - 1

Cổ động viên tại sân Lạch Tray, Hải Phòng.

Phượng đã nở sớm

Luôn đem lại sự hưng phấn, thoải mái cho tinh thần của đội nên không có gì lạ khi Hải Phòng lúc này được nhận định là đội bóng có tinh thần đoàn kết, đồng lòng và tính chiến đấu cao nhất nhì ở V-League lúc này. Điều đó đến bởi ngay khi nhận lời dẫn dắt Hải Phòng, giữa muôn vàn khó khăn lẫn nghi ngờ nhưng HLV Trương Việt Hoàng đã xác định rõ tư tưởng và thiết lập được một lộ trình phù hợp. Nhẹ nhàng, mềm mỏng nhưng rất cương quyết là phương án được Hoàng lựa chọn những khi cần “đấu tranh” với lãnh đạo để từng bước xây dựng đội bóng theo cách của mình.

Trong cuộc sống đời thường, Hoàng “bộp” luôn là người rất hài hước nhưng khi đã vào việc thì luôn có sự nghiêm khắc, công bằng đối với học trò và chính nhờ điều đó mà chiếc ghế của ông vững như bàn thạch ở giữa chảo lửa Lạch Tray, nơi được mệnh danh rất “sát tướng”. 2 mùa bóng vừa qua, Hải Phòng không có nhân sự hơn các đội khác, tiền bạc không còn thời hoàng kim nhưng dưới tay ông thày họ Trương này thì họ đã có điều cần nhất mà tất cả các đội bóng khác đều muốn đó là đoàn kết. Kể từ khi Hoàng nhận lời dẫn dắt Hải Phòng, dù vẫn phần nhiều là quân tứ xứ nhưng nội bộ đội bóng này gần như không có chuyện bè phái, khoảng cách giữa các thành viên trong đội, từ cầu thủ cho đến BHL đều hòa đồng, thân thiện như một gia đình lớn. Hải Phòng dưới tay Trương Việt Hoàng đã có lối chơi rắn rỏi, mạnh mẽ, kỷ luật, khác hẳn với một Hải Phòng luôn mang đến cho người ta cảm giác bất an ngày nào.

HLV Trương Việt Hoàng đã cho thấy mình là một nhà cầm quân khéo léo, biết nhu, biết cương đúng lúc mới có thể giúp đội bóng đất cảng đoàn kết và thi đấu quyết tâm trong tất cả các trận đấu. Điều đó càng khẳng định, thành công của CLB Hải Phòng lúc này chính là nhờ họ có một ông thầy đã làm được trên dưới đồng lòng, đoàn kết và tất cả cùng nhìn về một hướng.

Đã lâu lắm rồi tại “chảo lửa” Lạch Tray người ta mới lại thấy hình ảnh những CĐV thành phố Cảng nắm chặt tay nhau tay nhau, cùng rạo rực, hân hoan ngân vang ca khúc cổ động “Bến cảng quê hương tôi” với tâm trạng vui tươi phơi phới như đang ở mùa đẹp nhất của thành phố, mùa hoa phượng nở. Với họ, Hoàng “bộp” đã đưa đến mùa phượng nở sớm cho thành phố Cảng và đã giúp sân Lạch Tray tìm lại ngọn lửa của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Trương Việt Hoàng: Người khiến sân Lạch Tray hồi sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO