Hộ nghèo dân tộc thiểu số được vay tối đa 50 triệu đồng từ NHCSXH

PV 07/07/2017 20:00

Từ ngày 7/7/2017, người nghèo tại vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi được vay tối đa 50 triệu đồng với lãi suất giảm một nửa và thời hạn vay tăng gấp đôi.

Đây là hướng dẫn nghiệp vụ cho vay phát triển kinh tế-xã hội vùng DTTS và miền núi theo Quyết định số 2085/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2017-2020 của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH).

Theo đó, khách hàng là hộ đồng bào DTTS nghèo ở các xã thuộc vùng DTTS và miền núi; hộ nghèo ở xã khu vực III, thôn đặc biệt khó khăn được vay vốn ưu đãi để tạo đất sản xuất hoặc chuyển đổi ngành nghề. Trong đó, người vay chỉ được vay vốn để sử dụng vào một trong các mục đích khai hoang, phục hóa đất sản xuất hoặc tự nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất sản xuất; đầu tư vào sản xuất, kinh doanh ngành nghề không trái pháp luật (mua sắm máy móc, công cụ sản xuất, dịch vụ nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi, tiểu thủ công nghiệp, buôn bán…) sẽ được vay tối đa 50 triệu đồng/hộ.

Lãi suất cho vay được tính bằng 50% lãi suất cho vay hộ nghèo trong từng thời kỳ (hiện mức lãi suất cho vay đối với hộ nghèo là 6,6%/năm). Lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất khi cho vay.

Thời hạn cho vay tối đa là 10 năm. Căn cứ vào chu kỳ sinh trưởng của đối tượng vay, khả năng trả nợ của người vay, người vay và NHCSXH thỏa thuận thời hạn cho vay cụ thể…

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 7/7/2017.

Việc giải ngân cho vay theo hướng dẫn này được thực hiện đến hết ngày 31/12/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hộ nghèo dân tộc thiểu số được vay tối đa 50 triệu đồng từ NHCSXH

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO