Hỗ trợ 3.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết

Quốc Định 06/02/2018 15:32

Sáng 6/2, tại Nhà Văn hóa Thanh Niên (quận 1, TP HCM), Thành đoàn TP HCM, Hội Sinh viên TP HCM phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức Lễ tiễn 3.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê sum họp cùng gia đình, trên những “Chuyến xe mùa xuân” – Xuân Mậu Tuất 2018.

Hỗ trợ 3.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết

Trao quà cho các sinh viên tại Chương trình.

Chương trình “Chuyến xe mùa xuân” là hoạt động được Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP HCM (SAC), trực thuộc Thành đoàn TP HCM khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002. Đến nay đã có hơn 47.000 sinh viên khó khăn đã được về quê đón Tết.

Ông Quách Hải Đạt, Giám đốc SAC cho biết, năm 2018, Trung tâm đã vận động được khoảng 2,5 tỷ đồng để chăm lo cho khoảng 3.000 sinh viên về quê đón tết. Đây là những sinh viên đã hai, ba năm chưa được về quê.

Đặc biệt, ưu tiên cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ, bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt. Ngoài 3.000 vé xe miễn phí trong chương trình hôm nay, Trung tâm cũng dành 2.000 phần quà cho sinh viên không có điều kiện về quê.

Em Trương Thị Hà Nhi, Sinh viên năm 3, trường ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM, quê ở Quảng Ngãi vui mừng cho biết: “Em sinh ra trong một gia đình đông con, ba mẹ làm công nhân, thợ hồ. Cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn, chi phí bố mẹ gửi không đủ trang trải, ngoài giờ học, em và em gái đang học ĐH Sài Gòn phải làm thêm rất nhiều công việc. Nên sẽ không có đủ điều kiện để về quê sum họp cùng gia đình. Vì thế, hai chị em được tặng vé xe về quê đón Tết năm nay khiến em vô cùng bất ngờ và cảm động”.

Hỗ trợ 3.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết  - 1

Các SV nghèo trên “Chuyến xe mùa xuân”.

Còn đối với Lê Thị Hằng, quê ở huyện Bố Trạch, Quảng Bình, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai vừa qua, nếu không nhận được vé xe miễn phí này, chắc em cũng không dám mơ đến việc về quê đón tết cùng gia đình.

Hằng xúc động bày tỏ: “Em rất vui vì đây là chương trình ý nghĩa, giúp cho sinh viên nghèo có cơ hội về quê đón tết cùng gia đình, giúp đỡ tụi em lúc khó khăn nhất. Bởi vì tết thì ai cũng sẽ gặp khó khăn hết, nhất là tài chính. Chương trình này giúp em có nguồn lực để được về quê.”

Chiều cùng ngày, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP HCM cũng sẽ tổ chức chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” dành cho sinh viên khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết. Trong chương trình, 2.000 sinh viên xa nhà tham gia hoạt động giao lưu với nhau và với các văn nghệ sỹ, mỗi sinh viên sẽ được tặng một phần quà Tết trị giá 700.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ 3.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO