Hỗ trợ các em nhỏ gặp khó khăn khi cách ly y tế ở tâm dịch Điện Biên

PV 26/05/2021 12:01

Những ngày qua, trước tình hình khó khăn, thiếu thốn tại các điểm cách ly y tế tại vùng tâm dịch tỉnh Điện Biên, đặc biệt là huyện Nậm Pồ và xã Mường Pồn (huyện Điện Biên), nhiều lời kêu gọi hỗ trợ quần áo, nhu yếu phẩm cho trẻ em nơi đây được nhiều người quan tâm, chia sẻ.

Sau khi nắm được thông tin, thông qua Ban Đại diện Báo Đại Đoàn Kết tại TP HCM một mạnh thường quân đã ủng hộ số tiền 50 triệu đồng nhằm kịp thời hỗ trợ cho các cháu đang thực hiện cách ly y tế tại đây.

Toàn bộ số tiền trên đã được chuyển trực tiếp đến Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên.

Ông Lò Văn Mừng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên sau khi tiếp nhận số tiền ủng hộ đã gửi lời cảm ơn đến Báo Đại Đoàn kết, nhà hảo tâm đã kịp thời quan tâm, hỗ trợ các cháu nhỏ gặp khó khăn khi đang thực hiện cách ly tập trung.

“Thật sự chúng tôi vô cùng xúc động trước những tình cảm mà quý báo và mạnh thường quân đã chia sẻ khó khăn với địa phương, trong tình hình bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Toàn bộ số tiền này sẽ được Mặt trận tỉnh chuyển xuống các đơn vị để chăm lo cho các cháu tốt hơn, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này”, ông Mừng cho biết.

Nhiều em bé ở Điện Biên đi cách ly chỉ có một bộ quần áo trên người.
Nhiều em bé ở Điện Biên đi cách ly chỉ có một bộ quần áo trên người.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Tuấn, cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Điện Biên nhận được tin báo trên địa bàn tỉnh hiện có 2 điểm dịch Covid-19 bùng phát, gặp nhiều khó khăn là huyện Nậm Pồ và xã Mường Pồn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đang cần gấp sự hỗ trợ.

Cụ thể là trường Mầm non Mường Pồn 2 (xã Mường Pồn) có 70 em nhỏ cách ly từ đêm 19/5. Còn trường PT Dân tộc Bán trú THCS Nà Khoa (xã Nà Khoa, huyện Nậm Pồ) có 50 học sinh.

Các cháu đều là con em dân tộc Mông, Thái có độ tuổi từ 2-13. Có cháu chỉ một bộ quần áo mặc trên người từ hôm cách ly đến nay.

Ngay sau khi thông tin trên được chia sẻ trên báo chí và mạng xã hội, đã có nhiều người đứng ra kêu gọi mọi người ủng hộ các vật dụng sinh hoạt cần thiết như áo quần, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tay, nhu yếu phẩm thiết yếu để kịp thời giúp đỡ các cháu trong giai đoạn khó khăn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ các em nhỏ gặp khó khăn khi cách ly y tế ở tâm dịch Điện Biên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO