Hỗ trợ, chia sẻ thiệt hại với tiểu thương vụ cháy chợ Gạo

M.N. 31/07/2018 07:00

Ngày 30/7, UBND tỉnh Hưng Yên đã họp với các ngành chức năng để bàn các biện pháp cấp bách khắc phục sau vụ cháy tại chợ Gạo và Công ty cổ phần nhựa Bắc Á; đồng thời đưa ra phương án hỗ trợ thiệt hại đối với bà con tiểu thương.

Theo xác minh ban đầu của UBND thành phố Hưng Yên, vụ cháy xảy ra đêm 25/7 không gây thương vong về người, nhưng thiệt hại về tài sản rất lớn. Mức hỗ trợ cụ thể gồm mỗi hộ có gian hàng bán quần áo, vải may mặc, giày dép bị cháy được hỗ trợ 10 triệu đồng từ ngân sách tỉnh; với hộ có tham gia nộp thuế được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, mỗi hộ được hỗ trợ 1 triệu đồng từ nguồn cứu trợ của Uỷ ban MTTQ tỉnh.

Về phía thành phố Hưng Yên sẽ hỗ trợ mỗi hộ có sạp hàng kinh doanh hoa quả, lương thực thực phẩm là 3 triệu đồng. Mặt khác, thành phố cũng miễn giảm học phí 2 năm cho tất cả con em các tiểu thương bị thiệt hại từ bậc học mầm non đến trung học phổ thông. Với các hộ có con học đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp, mỗi cháu được hỗ trợ 3 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cũng yêu cầu chủ đầu tư chợ Gạo dựng chợ tạm, vị trí đặt tại khu vực Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh cũ; đồng thời nhanh chóng xây dựng lại chợ mới phục vụ hoạt động kinh doanh lâu dài…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ, chia sẻ thiệt hại với tiểu thương vụ cháy chợ Gạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO