Hỗ trợ lực lượng phòng chống ma túy Campuchia

Hồng Phúc 05/07/2016 00:03

Ngày 4/7, tại TP HCM, Văn phòng Thường trực phòng chống tội phạm và ma túy thuộc Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đã tổ chức khai mạc khóa tập huấn về kỹ thuật, chiến thuật điều tra tội phạm về ma túy và kinh nghiệm phân tích, giám định ma túy phục vụ quá trình truy nguyên nguồn gốc ma túy cho lực lượng phòng chống ma túy Campuchia.

Các đại biểu tham dự khóa tập huấn. nguồn: cand.com.vn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của khóa tập huấn, cũng như lực lượng chức năng của Việt Nam mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động kiểm soát ma túy, điều tra, truy tố tội phạm cũng như áp dụng các biện pháp chủ động phát hiện ngăn chặn các hoạt động mua bán, tàng trữ và sử dụng các chất ma túy.

Thời gian gần đây, hoạt động của tội phạm ma tuý trên tuyến biên giới tiếp tục diễn biến phức tạp. Các loại ma tuý tuồn trái phép vào Việt Nam qua tuyến này chủ yếu là heroin, ma tuý tổng hợp, thuốc tân dược gây nghiện.

Tội phạm thường lợi dụng vận chuyển qua các cửa khẩu, nhưng phổ biến là qua các đường tiểu ngạch, đường sông về TP HCM tiêu thụ và chuyển tiếp đi nước khác.

Từ thực tế trên, tại khóa tập huấn, các học viên sẽ được tập huấn các kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác phối hợp phòng chống tội phạm ma túy ở Việt Nam và Campuchia.

Qua khóa tập huấn cũng thắt chặt thêm quan hệ song phương trong phối hợp phòng chống và kiểm soát ma túy; thúc đẩy hợp tác có chiều sâu về hiểu biết lẫn nhau trong mối quan hệ đấu tranh phòng chống tội phạm giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ lực lượng phòng chống ma túy Campuchia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO