Hố tử thần ở Hà Nội tiếp tục ‘nở’ rộng sau trận mưa lớn

17/04/2021 20:54

Sau trận mưa lớn vào đêm qua và sáng nay 17/4, khu vực "hố tử thần" ở xã Quảng Bị (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tiếp tục "nở" rộng hơn ra giữa tỉnh lộ 419.

Khu vực hố tử thần đã "nở" rộng hơn sau trận mưa lớn từ đêm qua đến sáng nay (17/4).

Chiều ngày 17/4, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo UBND xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ cho biết, sau trận mưa lớn vào đêm qua và sáng nay, diện tích khu vực "hố tử thần" đã "nở" thêm ra.

"Cả sáng nay, tôi cùng với các cán bộ của xã cùng lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để xem xét, nhận định khu vực sụt lún. Do mưa lớn kéo dài nên nước đã lấp gần đầy khu vực hố, mặt hố bị sạt rộng ra so với mức ban đầu", vị lãnh đạo UBND xã Quảng Bị nói.

Mưa lớn khiến nước đọng lại trong hố sụt khiến đất xung quanh tiếp tục bị sạt xuống.

Cũng theo vị này, để đảm bảo an toàn cho người dân trước tình hình mưa kéo dài, chính quyền vẫn cấm tuyệt đối các phương tiện qua lại đoạn đường bị phong tỏa. Các hộ dân bị di dời đi từ trước đây vẫn phải nghiêm chỉnh chấp hành, chưa được trở lại nhà cho đến khi nào "hố tử thần" được xử lý xong.

"Hố tử thần" có hàm ếch sâu dưới móng những ngôi nhà khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng vì sự nguy hiểm tiềm tàng.

Qua quan sát của PV vào ngày 9/4, khu vực sụt lún chỉ lan ra khoảng 1/3 đường tỉnh lộ 419, nhưng đến sáng nay 17/4, khu vực này đã "nở" rộng ra đến giữa đường, tiềm ẩn nguy hiểm lớn.

Hình ảnh "hố tử thần" trước đó, ngày 9/4.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 16h45 cùng ngày, gia đình ông Đặng Đình Nhâm, ở thôn 2, xã Quảng Bị, đào giếng. Trong lúc đào giếng, ông Nhâm bất ngờ nghe thấy tiếng rung lắc mạnh. Sau đó, trước cửa nhà ông xuất hiện một hố sâu khoảng 2 m, rộng 15 m2 và khu vực này bắt đầu sụt lún xuống độ sâu 5 m, hiện tại đã rộng hơn 100 m2.

20 hộ dân sống tại khu vực bị sụt lún được di dời đi nơi khác để đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hố tử thần ở Hà Nội tiếp tục ‘nở’ rộng sau trận mưa lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO