Hòa Bình: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Đà Bắc

V.Đào 24/06/2021 07:17

Sáng 23/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hòa Bình đã kiểm tra việc thực hiện phòng, chống dịch tại xã Mường Chiềng và điểm cách ly tập trung xã Tú Lý (Đà Bắc).

Theo báo cáo của BCĐ phòng, chống Covid-19 huyện Đà Bắc: Trong 2 ngày 22 - 23/6, trên địa bàn huyện ghi nhận 2 trường hợp (xã Mường Chiềng) tái dương tính với SARS-CoV-2. Đây đều là những trường hợp trở về từ vùng dịch Bắc Giang, trước đây đã dương tính với SARS-CoV-2 và được điều trị cho kết quả âm tính nhiều lần.

Như vậy, đến thời điểm này, trên địa bàn huyện có 2 ca xác định dương tính với SARS-CoV-2, 17 ca nghi ngờ tại các xã, thị trấn và 1 trường hợp ngoại tỉnh. Tất cả các trường hợp đều được cách ly và điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế.

Từ 9h ngày 22/6 đến 9h ngày 23/6, huyện có 1 trường hợp cách ly mới tại cơ sở y tế, 9 trường hợp cách ly mới tại khu cách ly tập trung, 65 trường hợp cách ly y tế tại nhà. Với những diễn biến mới của dịch Covid-19 trên địa bàn, BCĐ phòng, chống Covid-19 huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương truy vết những trường hợp F1,F2; thực hiện tốt việc rà soát, khai báo y tế, tổ chức cách ly phù hợp, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đi về từ các vùng dịch, đặc biệt các trường hợp trở về địa phương từ các tỉnh đang có dịch bệnh lây lan mạnh như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội. Yêu cầu mọi người dân cần đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe.

Qua kiểm tra thực tế tại xã Mường Chiềng và điểm cách ly tập trung tại xã Tú Lý, đoàn kiểm tra đánh giá cao sự chủ động, vai trò của chính quyền địa phương, tổ giám sát Covid-19 cộng đồng trong việc quản lý, giám sát, truy vết các đối tượng F1,F2 cũng như công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch.

Đoàn kiểm tra đề nghị huyện Đà Bắc tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động nắm bắt tình hình, tăng cường rà soát trường hợp đi làm xa trở về địa phương, nhất là từ vùng dịch trở về; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân bằng nhiều hình thức để nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Đà Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO