Hòa Czech, á quân thế giới Croatia có thể... về nước sớm

19/06/2021 03:41

Chạm trán Czech ở lượt trận thứ hai của bảng D, Croatia bị vượt lên dẫn trước và chỉ kiếm được trận hòa 1-1 nhờ bàn thắng của Ivan Perisic. Tuy nhiên, kết quả này vẫn đẩy đương kim á quân thế giới đứng trước nguy cơ bị loại sớm.

Thua ĐT Anh ở lượt trận mở màn, Croatia có hai sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý là sự xuất hiện của trung vệ kỳ cựu Dejan Lovren, cựu cầu thủ Liverpool. Tuy nhiên, Lovren không phải là nhân tố đảm bảo cho sức sống của đội bóng áo sọc caro. Dù được đánh giá là đội cửa trên nhưng Modric và các đồng đội có hiệp 1 hết sức tệ hại.

Các học trò của HLV Zlatko Dalic thi đấu bệ rạc, nhạt nhòa và để cho Czech lấn lướt hoàn toàn. So với chiến thắng trước Scotland, trận này, Czech nhập cuộc còn ấn tượng hơn, với những pha phối hợp sắc sảo hướng đến Patrik Schick, chân sút đang có phong độ cực cao.

Tomas Soucek và Jakub Jankto gây sóng gió cho khung thành đối phương bằng những pha dứt điểm trong vòng cấm, trong khi Croatia đáp trả yếu ớt với cú sút phạt vọt xà của Lovren.

Bàn thắng thứ ba của Schick tại EURO 2020
Bàn thắng thứ ba của Schick tại EURO 2020.

Phút 36, Schick đem về cho Czech quả phạt đền một cách đầy tranh cãi. Trong một tình huống đá phạt góc, tiền đạo của Czech bật cao tranh chấp bóng bổng với Lovren và bị chảy máu.

Sau khi thảm khảo VAR, trọng tài xác định cựu trung vệ Liverpool phạm lỗi thúc cùi chỏ vào mặt cầu thủ đối phương, mặc dù cú vung tay của Lovren chỉ là cử động thông thường khi bật nhảy.

Từ cự ly 11m, chính Schick thực hiện thành công mở tỷ số trận đấu. Đây là pha lập công thứ ba của Schick tại EURO 2020 và tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Croatia không mất quá nhiều thời gian để tìm được bàn quân bình tỷ số. Ngay đầu hiệp 2, Andrej Kramaric chọc khe tinh tế để Ivan Perisic sử dụng tốc độ pha bẫy việt vị, từ cánh trái băng xuống đột nhập vòng cấm, thực hiện cú ngoặt bóng loại bỏ Coufal rồi tung cú sút căng như kẻ chỉ vào góc xa, không cho thủ thành Tomas Vaclik lấy một cơ hội cản phá.

Tuy sớm đưa trận đấu về vạch xuất phát nhưng Croatia không hề biết cách xuyên phá hàng phòng ngự đối phương. Sự vắng mặt của Mario Mandzukic khiến đội bóng áo sọc caro thiếu đi một trung phong đủ đẳng cấp khuấy động hàng phòng ngự đối phương cũng như hỗ trợ đồng đội.

Rebic đã chơi nhạt nhòa trong hiệp 1 và Petkovic vào sân thay thế từ đầu hiệp 2 cũng không khởi sắc hơn.

Perisic tỏa sáng kéo lại 1 điểm cho Croatia
Perisic tỏa sáng kéo lại 1 điểm cho Croatia.

Trong khi đó, sau khi trận đấu được đưa về vạch xuất phát, Czech lại càng quyết tâm tử thủ để bảo vệ điểm số hơn. Hệ quả là trận đấu diễn ra một cách bế tắc, với không nhiều những pha dứt điểm đáng chú ý được tạo ra.

Phút 73, Nikola Vlasic xoay sở trong vòng cấm trước khi sút bóng đi vọt xà ngang của CH Czech đầy đáng tiếc. Tới phút 89, tới lượt Bruno Petkovic bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở khu cấm địa sau đường kiến tạo chuẩn xác của Perisic, với cú sút đập người hậu vệ đối phương.

Đó là 2 tình huống tấn công đáng kể hiếm hoi trong những phút cuối trận. Chung cuộc, Czech và Croatia hòa nhau với tỷ số 1-1. Với kết quả này, Czech coi như đặt 1 chân vào vòng 1/8 khi đã có 4 điểm trong tay, kể cả việc xếp thứ ba thì cơ hội đi tiếp vẫn cực sáng.

Trong khi đó, đương kim á quân thế giới lâm vào thế buộc phải thắng Scotland ở lượt trận cuối mới có hy vọng đi tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Czech, á quân thế giới Croatia có thể... về nước sớm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO