Hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya

Thanh Thủy 11/01/2018 13:00

Người ta bảo đến Tây Nguyên đẹp nhất có lẽ là vào mùa dã quỳ nở. Những bông hoa dã quỳ rực rỡ trên mảnh đất bazan có sức cuốn hút thật kỳ lạ. Khi mùa mưa vừa dứt, hoa dã quỳ  bắt đầu nở vàng rực trên khắp những triền đồi, những con đường đất đỏ.

Những cánh hoa mạnh mẽ vươn ra dưới nắng mặt trời. Dã quỳ khoác lên mình một vẻ đẹp hoang dại, một sức sống mãnh liệt.

Không phải là loài hoa kiêu sa, dã quỳ chỉ là những bông hoa dại ven đường đất đỏ nhưng đẹp thuần khiết. Những cánh hoa màu vàng rực, hướng về phía mặt trời, nhụy căng tròn, tràn đầy sức sống, tỏ ý kiêu hãnh không bao giờ chịu khuất phục, không bao giờ từ bỏ. Người ta bảo hoa cũng như con người Tây Nguyên mạnh mẽ, thủy chung nhưng cũng thật mộc mạc, chân chất.

Hoa dã quỳ hay còn gọi là cúc quỳ, sơn quỳ, hướng dương dại,… thuộc họ cúc, có màu vàng cam. Không chỉ ở Đà Lạt, hoa dã quỳ càng đẹp hơn nếu bạn được chiêm ngưỡng trên núi lửa Chư Đăng Ya (Gia Lai). Những thảm hoa đẹp đến ngỡ ngàng khi hòa quyện cùng thiên nhiên nơi đây.

Nằm cách thành phố Pleiku chừng 30km về hướng bắc, thuộc làng Plơi Iagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh.Chư Đăng Ya theo tiếng địa phương nghĩa là củ gừng dại, vốn là một miệng núi lửa đã tắt còn nguyên hình phễu của dòng nham thạch phun trào từ lòng đất cách đây hàng triệu năm. Từ đỉnh núi lửa bạn có thể ngắm trọn vẹn một vùng trời Gia Lai thanh bình với những mảng màu xanh, vàng và đất đỏ bazan quyện hòa.

Được thiên nhiên ưu ái nên vùng đất bazan vô cùng màu mỡ, giúp người dân nơi đây có những mảnh ruộng phì nhiêu để trồng trọt. Và nếu mùa mưa, Chư Đăng Ya được bao phủ bởi màu xanh bạt ngàn của những ruộng khoai lang, khoai môn hay cây dong riềng thì mùa khô, hàng vạn đóa hoa dã quỳ bung nở trên sườn núi.

Ít có nơi nào hoa dã quỳ mọc nhiều và nở rực rỡ ở như ở Chư Đăng Ya. Cũng ít có nơi nào lý tưởng để chiêm ngưỡng, khám phá vẻ đẹp hoang dại của loài hoa này. Không bỏ lỡ cơ hội, tiềm năng để phát triển du lịch, hàng năm Lễ hội hoa Dã Quỳ - Chư Đăng Ya được tổ chức đã thu hút rất nhiều du khách tìm đến chân núi lửa Chư Đăng Ya.

Những ngày tháng 12 vừa qua, trong thời gian diễn ra lễ hội đã diễn ra cuộc thi “Đi bộ vượt đỉnh núi Chư Đăng Ya” và các hoạt động thể thao như thi bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co. Bên cạnh đó, lễ cúng giọt nước và các chương trình ca múa nhạc mang âm hưởng Tây Nguyên, trình diễn cồng chiêng…cũng diễn ra khiến du khách vô cùng thích thú.

Hãy đến với Tây Nguyên mùa hoa dã quỳ nở, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO