Hoa đẹp, vẫn ít người mua

Lê Anh 18/01/2020 06:00

Tại thời điểm này, trên một số tuyến đường khu vực Q.9 (TP Hồ Chí Minh), như Lã Xuân Oai, Nguyễn Duy Trinh, Nam Hòa, Tây Hòa, Lê Văn Việt… nhiều nhà vườn đã chủ động thuê mướn mặt bằng, hầu hết là tận dụng các vỉa hè nơi có đông dân cư, nhà máy, xí nghiệp để bày bán hoa, cây kiểng dịp Tết.

Hoa đẹp, vẫn ít người mua

Một sạp kinh doanh hoa cây cảnh.

Ông Nguyễn Văn Phương (50tuổi), chủ một sạp kinh doanh hoa Tết có 7 năm kinh doanh ở P. Trường Thạnh (Q.9) chia sẻ, năm nay giá cả hàng hóa tăng cao, người dân cũng chọn cơm gắp cá, đắn đo hơn nhiều trong chi tiêu nên việc buôn bán chậm hơn.

Tại khu vực Hồ Thị Tư (Q.9), bà Bùi Hoàng Trúc Nguyên (34 tuổi), một nhà vườn và cung ứng hoa, cây kiểng Tết có kinh nghiệm đã đầu tư số lượng lớn để cung ứng cho dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, cho biết đã đầu tư khá lớn nhưng tới thời điểm này vẫn ít khách mua.

Tại một số khu chợ truyền thống và tuyến đường chuyên về hoa tươi, cây cảnh phục vụ Tết tại TP HCM như chợ hoa Hồ Thị Kỷ, Ðầm Sen, chợ đầu mối Bình Ðiền, chợ đầu mối Thủ Ðức,… dự báo sẽ cung ứng cho toàn thị trường thành phố khoảng 80% thị phần hoa tươi. Một số nơi cung ứng thường xuyên hoa và cây kiểng dịp Tết cho thị trường thành phố như huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh cũng tung ra thị trường các loại hoa, cây kiểng cho xu hướng độc, đẹp, lạ.

Theo dự báo của Sở Công thương TP HCM, mức tiêu thụ hoa và cây kiểng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên địa bàn thành phố vào khoảng 600.000 - 700.000 chậu mai, 250.000 - 300.000 chậu bonsai, 135 triệu cành các loại (hoa cúc, hồng, cát tường, ly, cẩm chướng,…). Trong số này, 80% sản phẩm hoa, cây kiểng phục vụ Tết sẽ được cung ứng tại các chợ truyền thống, nhà vườn và hai chợ đầu mối của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa đẹp, vẫn ít người mua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO