Hoa hậu Cao Thùy Dương lần đầu tiết lộ về bí mật showbiz

Hoàng Minh 20/07/2020 19:58

Sau gần 6 năm vắng bóng, Cao Thùy Dương bất ngờ tái xuất và cho biết đang hoàn thiện cuốn tự truyện về cuộc đời mình.

Cao Thùy Dương sinh ra trong một gia đình rất nghèo ở Yên Bái. Mong muốn giúp bố mẹ và các em có tiền đi học là động lực lớn nhất khiến cô quyết định một mình khăn gói vào Sài Gòn lập nghiệp khi chưa đầy 20 tuổi.

Cao Thùy Dương sinh ra trong một gia đình rất nghèo ở Yên Bái.

Số tiền dành dụm được từ việc đi đấu giải võ thuật trong thời gian học ở trường thể thao chỉ giúp Cao Thùy Dương lúc ấy trang trải được tiền tàu xe. Cơ duyên cuộc đời đã cho cô gặp hai người phụ nữ trên chuyến tàu Bắc - Nam. Họ hơn cô vài tuổi và đều là công nhân ở Sài Gòn. Sau khi nghe hoàn cảnh của Cao Thùy Dương, cả hai đều thương cảm và mời cô về sống cùng mình.

Vào đến Sài Gòn, Cao Thùy Dương được hai người chị này cho sống cùng trong căn nhà trọ chật chội và nấu cơm cho ăn trong những ngày chưa tìm được việc làm. Đối với cô, đó là khởi đầu không bao giờ quên khi đặt chân vào Sài Gòn, miền đất mang trong mình hy vọng thay đổi cuộc sống của không chỉ có mình mà còn rất nhiều người khác.

Mở đầu cho chuỗi ngày mưu sinh, Cao Thùy Dương tìm việc làm thông qua mục rao vặt của các tờ báo in. Đọc được mục tìm diễn viên casting cho phim 'Mùi ngò gai', cô quyết định ứng tuyển và nhận được vai quần chúng. Vai của cô chỉ là khách ngồi trong quán cà phê, thỉnh thoảng nói được dăm ba câu thoại. Từ đó, cô đã ấp ủ ước mơ bước chân vào làng giải trí. Thế nhưng, chẳng có gì trong tay để khởi nghiệp nên cô quyết định phải đi làm và dành dụm tiền cho kế hoạch đó.

Cô gái 20 tuổi khi ấy không nề hà việc gì thì làm PG, đứng cả ngày trên đôi giày cao gót với cát-xê chỉ hơn 100 nghìn đồng, làm phục vụ trong quán ăn... Cô không ăn cơm, chỉ ăn mỳ tôm cho qua ngày để tiết kiệm tiền tham gia một khóa học làm người mẫu... Trong quá trình học, cô vẫn tiếp tục đi làm PG nhiều ca mỗi ngày và tiết kiệm tiền để gửi về cho bố mẹ ở Yên Bái. Đã có lúc cô bật khóc trước những khó khăn, gian khổ mà mình gặp phải.

Trong hành trình đi đến thành công Cao Thùy Dương đã phải bươn trải qua rất nhiều nghề.

Bước ngoặt cuộc sống đến với Cao Thùy Dương năm 2007, khi hoàn tất chương trình học người mẫu, cô được gợi ý đăng ký cuộc thi Hoa hậu Thể thao 2007. Với chiều cao nổi trội và gương mặt đẹp cùng tài năng thể thao được rèn luyện nhiều năm tại trường trung cấp thể thao, cô nhanh chóng gây chú ý tại cuộc thi. Kết quả, cô lọt vào top 10 chung cuộc và giành giải "Người đẹp tài năng" với bài biểu diễn song đao pháp.

Giải thưởng này là một bước tiến dài giúp Cao Thùy Dương tự tin tham gia cuộc thi tuyển chọn người mẫu của công ty Elite Model do chị em siêu mẫu Thúy Hằng và Thúy Hạnh sáng lập. Nhờ sự chỉ dạy của hai người chị, Cao Thùy Dương nhanh chóng tiến bộ khi chính thức bước chân vào làng mẫu. Thúy Hằng - Thúy Hạnh cũng chính là người đề cử Cao Thùy Dương tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2008. Đây lại là một bước tiến dài khác cho sự nghiệp của cô trong showbiz.

Sự cố gắng, nỗ lực đã mang đến cho Thùy Dương những thành công ở cả lĩnh vực người mẫu và điện ảnh.

Tháng 10/2008, Cao Thùy Dương lên đường bay ra nước ngoài dự thi và tiếp tục gây ấn tượng lớn với sự thể hiện nổi bật. Khán giả trong nước tìm mọi cách bình chọn cho cô. Và cuối cùng, cô được công bố là Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất qua mạng của Miss International 2008 với 19% trên tổng số phiếu bình chọn.

Sau khi đoạt giải tại cuộc thi quốc tế, con đường trở về showbiz Việt của Cao Thùy Dương thênh thang hơn bao giờ hết. Cô được truyền thông đặt cho danh hiệu "Hoa hậu được yêu thích nhất 2008" từ đó. Đó cũng là đòn bẩy giúp cô phát triển nhanh chóng, mở ra nhiều cơ hội trong cả hai lĩnh vực người mẫu và phim ảnh. Cô nhận rất nhiều lời mời đảm nhận vai chính từ các hãng phim và suốt thời gian dài, cô gần như dành trọn thời gian cho môn nghệ thuật thứ bảy với các phim: Chuyện tình đảo ngọc, Bạn đời, Định mệnh, Nữ sát thủ...

Nhưng sau những thành công Thùy Dương lại quyết định ở "ẩn".

Cách đây 6 năm khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Cao Thùy Dương đột ngột dừng lại. Cô tìm thấy hướng đi mới cho cuộc đời mình, đó là đi học và tu tập. Thay vì quần là áo lượt dự thảm đỏ hay vắt mồ hôi ở các phim trường, cô rong ruổi khắp nơi để tầm sư học đạo và ăn chay trường. Cô từng trực tiếp theo học những tên tuổi hàng đầu như Đức Đạt Lai Lạt Ma, Tony Robbins, Robert Kiyosaki... để phát triển bản thân.

Đây là lần đầu tiên Cao Thùy Dương hé mở về những khó khăn khi mới vào Sài Gòn lập nghiệp. Đối với cô, đó là những trải nghiệm không thể nào quên trong cuộc đời và nhờ có những gian khó đó cô mới mạnh mẽ vươn lên, tự rèn luyện bản thân cả về tinh thần và trí tuệ để có một cuộc sống tự do và hạnh phúc như bây giờ.

Sau 6 năm rời xa showbiz, Cao Thùy Dương không còn ý định quay trở lại làm diễn viên, người mẫu... Tuy nhiên, cô chưa bao giờ nuối tiếc hay hối hận vì đã bước chân vào làng giải trí. Showbiz không chỉ tạo ra những bước ngoặt trong cuộc đời mà còn mang đến nhiều mối quan hệ, kiến thức và cả điều kiện tài chính để cô gặt gái những thành công tiếp theo trong lĩnh vực đầu tư, học hành.

Hiện tại, Cao Thùy Dương chú trọng con đường phát triển để trở thành một người thầy, đào tạo về kỹ năng sống, kỹ năng lãnh đạo cho các doanh nhân. Bên cạnh đó, cô còn là một nhà đầu tư tài chính.

Sau 6 năm rời xa showbiz, Cao Thùy Dương sẽ trở lại trong một vai trò mới.

Cao Thùy Dương ấp ủ kế hoạch kể lại cuộc đời mình bằng một cuốn tự truyện. Cô mong rằng những khó khăn, thử thách và những bài học thành công của mình là nguồn cảm hứng để nhiều bạn trẻ nỗ lực và cố gắng hơn trong cuộc sống.

Cao Thùy Dương dành rất nhiều tâm huyết cho dự án ra mắt sách. Cô đã lên Đà Lạt nhiều ngày để chụp hình quảng bá. Những ngày ở Đà Lạt, cô thường dậy từ 3h sáng và có hôm phải cùng êkíp làm việc đến đêm để bắt những khoảnh khắc đẹp nhất của thành phố mờ sương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hậu Cao Thùy Dương lần đầu tiết lộ về bí mật showbiz

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO