Hoa hậu Tiểu Vy: 'Tôi không nghĩ bản thân sẽ bị lu mờ khi Hoa hậu mới lên ngôi'

17/11/2020 11:00

Hoa hậu Tiểu Vy đã có những trải lòng, chia sẻ về cảm xúc của mình trước thềm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020.

Mỗi người đều có cách tỏa sáng riêng

PV:Nhìn lại chặng đường 2 năm nhiệm kỳ, chị nhận thấy mình đã làm được những gì?

Hoa hậu Tiểu Vy: Trong suốt 2 năm nhiệm kỳ, những gì tôi tâm đắc nhất chính là hoạt động từ thiện. Trước khi đăng quang, tôi đã luôn ấp ủ muốn làm những dự án đó nhưng chưa có điều kiện. Khi đăng quang xong thì tôi có thể lan tỏa nhiều hơn.

Hoa hậu Tiểu Vy .

2 năm đội vương miện tuy ngắn ngủi nhưng tôi đã làm được rất nhiều điều có ích cho bản thân lẫn cộng đồng. Nhờ danh vị này mà mình có cơ hội gặp gỡ được nhiều người và thực hiện nhiều việc làm thiện nguyện ý nghĩa, giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn hơn. Không những thế tôi còn được ưu ái nhiều lần trở thành đại sứ của nhiều chương trình văn hoá và từng đại diện Việt Nam đến với đấu trường nhan sắc quốc tế.

PV:Chị thấy nuối tiếc điều gì không?

Hoa hậu Tiểu Vy: Đó là có những lời nhận xét nói tôi nhạt. Tôi cho rằng, họ đã không theo dõi suốt hành trình tôi đã làm trong 2 năm vừa qua nên mới có những phát ngôn như thế.

Cảm xúc của chị lúc này thế nào khi mà chỉ còn ít ngày nữa thôi, nhiệm kỳ 2 năm Hoa hậu của chị kết thúc?

- Hiện tại, cảm xúc của tôi lúc này chỉ có thể gói gọn trong ba từ "trải nghiệm – trưởng thành – cảm ơn". Tôi tin rằng, tất cả những gì mình đã trải qua trong suốt 2 năm qua đều là những bài học quý giá mà ít có cô gái nào ở độ tuổi 18, đôi mươi được trải nghiệm như mình. Và nhờ những trải nghiệm đó mà Trần Tiểu Vy bây giờ cũng trưởng thành hơn trước so với thời điểm mới đăng quang. Đặc biệt, tôi muốn cảm ơn gia đình, bạn bè, người thân và khán giả luôn ủng hộ, yêu thương, quan tâm tôi trong suốt thời gian qua.

Hoa hậu Việt Nam 2020 sắp tìm ra người kế nhiệm, chị hy vọng điều gì về "cô gái vàng" sắp tới?

- Tôi hy vọng Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ là một cô gái tài sắc vẹn toàn.

PV:Chị có e ngại rằng Hoa hậu mới lên ngôi sẽ khiến bản thân bị lu mờ?

- Thật sự tôi không nghĩ đến điều đó. Tôi chỉ nghĩ rằng, đã đến lúc mình trao cơ hội cho một cô gái trẻ và xinh đẹp khác để cô ấy cũng được trải nghiệm và bước ra đấu trường sắc đẹp quốc tế giống tôi trước đây. Quan trọng hơn, cô ấy sẽ cùng tôi làm nhiều việc tốt, lan tỏa những thông điệp tích cực tới cộng đồng.

Theo chị, mọi sự so sánh đều không có ý nghĩa?

- Tôi cho rằng, mỗi người đều có cách tỏa sáng riêng nên mong mọi người đừng đặt chúng tôi lên bàn cân so sánh. Tôi có phong cách riêng và tân hoa hậu sẽ có phong cách riêng nên sẽ không bị mờ nhạt. Trao vương miện cho người kế nhiệm không có nghĩa tôi sẽ dừng lại mọi hoạt động của mình.

Sự thay đổi lớn nhất của chị từ khi đăng quang Hoa hậu đến nay là gì?

- Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018 đã trở thành bước ngoặt lớn trong cuộc sống đối với một cô gái trẻ như tôi. Trải qua 2 năm đương nhiệm, suy nghĩ của mình đã chín chắn và trưởng thành hơn phần nào. Việc được trải nghiệm nhiều hơn đã giúp mình biết phân biệt cái gì tốt xấu, cái gì đúng sai và cũng nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo hơn. Có thể nói chiếc vương miện đã làm cho tôi thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực.

Sẽ đầu tư nghiêm túc vào lĩnh vực diễn xuất

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, chị đã có kế hoạch tiếp theo trong tương lai cho mình chưa?

- Trước hết, tôi sẽ dành thời gian nghỉ ngơi một chút, tập trung vào học vì tôi đang học năm thứ ba đại học.

Thế còn hoạt động nghệ thuật, chị có ý định sẽ lấn sân sang lĩnh vực ca hát hay diễn xuất chuyên nghiệp không?

- Chắc chắn tôi sẽ đầu tư nghiêm túc vào lĩnh vực diễn xuất để có thể trở thành một diễn viên chuyên nghiệp trong tương lai. Bên cạnh việc làm tròn trách nhiệm của 1 Hoa hậu, tôi còn muốn khẳng định khả năng diễn xuất của mình cũng như ở nhiều lĩnh vực khác nữa. Mong rằng khán giả sẽ luôn bên cạnh và ủng hộ tôi trong những dự định tương lai.

Các Hoa hậu thời kỳ trước đều có dấu ấn riêng của mình, chị sẽ định hướng phong cách của mình thế nào để có bản sắc riêng và không bị coi là mờ nhạt?

- Tôi thấy bản thân phù hợp với phong cách năng động, cá tính hơn là một cô nàng “bánh bèo”. Bên cạnh đó, tôi cũng hướng đến hình ảnh hiện đại, có chút gì đó tây tây vì mọi người vẫn nhận xét các đường nét trên gương mặt tôi hợp với gout tây hơn. Tuy nhiên, là con gái Việt Nam, tôi vẫn giữ cho mình những nét duyên truyền thống, trang phục thì lựa chọn tùy vào hoàn cảnh nơi mình xuất hiện. Hy vọng phong cách này của mình sẽ tạo nên bản sắc riêng và khiến cái tên Tiểu Vy sẽ không bị lu mờ trong mắt khán giả.

So hình ảnh trước đây với hiện tại, chị thấy mình hợp với phong cách nào hơn?

- Hình ảnh hiện tại cho thấy sự trưởng thành của tôi và vẫn trong phạm vi an toàn, chỉn chu.

Trước những lời khen chê của dư luận, chị thường phản ứng thế nào?

- Đối với tôi, khen chê đều như nhau, tôi đều đón nhận và lắng nghe mọi góp ý của công chúng. Đặc biệt, tôi cực thích đọc những bình luận chê bai mình mà không có bất kỳ ảnh hưởng tâm lý nào. Tôi biết người ta quan tâm mình thì mới có khen có chê. Nhưng giữa những bình luận trái chiều, tôi vẫn chọn lọc ra những đánh giá khách quan nhất và có tính góp ý giúp tôi hoàn thiện bản thân hơn.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hậu Tiểu Vy: 'Tôi không nghĩ bản thân sẽ bị lu mờ khi Hoa hậu mới lên ngôi'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO