Hòa nhạc kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Bỉ

L.Hồng 17/07/2018 18:06

Tối 19/7, sẽ có đêm hòa nhạc kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Bỉ do Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh (HBSO) tổ chức tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh. Đêm nhạc sẽ giới thiệu các tác phẩm nổi tiếng liên quan đến đất nước và văn hóa Bỉ.

Hòa nhạc kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Bỉ

Đêm hòa nhạc kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Bỉ sẽ diễn ra vào tối 19/7.

Các nghệ sỹ sẽ trình diễn bản giao hưởng số 8 của nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới Ludwig van Beethoven và nhiều tác phẩm đặc sắc liên quan đến văn hóa Vương quốc Bỉ. Chỉ huy đêm nhạc là Daniel Gazon, nhạc trưởng người Bỉ; ngoài ra còn có sự tham gia trình diễn của nữ ca sỹ Cho Hae Ryong (Hàn Quốc) và gương mặt trẻ tài năng Hoàng Ngọc Anh Quân, nghệ sỹ độc tấu kèn clarinet.

Bản giao hưởng số 8 của Beethoven được đánh giá là bản giao hưởng nhẹ nhàng, lãng mạn, và được nhà soạn nhạc Nga Tchaikovsky cho rằng, chương cuối của tác phẩm là một thành công vang dội nhất trong sự nghiệp Beethoven.

Ngoài bản giao hưởng số 8 nổi tiếng, các nghệ sỹ sẽ gửi tới khán giả các tác phẩm nổi tiếng liên quan đến đất nước và văn hóa Bỉ. Đó là tác phẩm nổi tiếng của nhà soạn nhạc người Bỉ Lodewijk Mortelmans (1868-1952) mang tên “Mignon, Kennst du das Land” dựa trên lời của Goethe do nghệ sỹ giọng nữ cao Cho Hae Ryong (Hàn Quốc) trình diễn. Tiếp sau đó Cho Hae Ryong trình diễn 2 bài hát nổi tiếng là “Release” và “Les Langues de feu” của nhà soạn nhạc người Bỉ Joseph Jongen (1873-1953).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa nhạc kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Bỉ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO