Họa sĩ Việt Nam minh họa 'Những ngôi sao Eger'

M.H. 18/06/2019 08:00

Lần đầu tiên, tiểu thuyết nổi tiếng “Những ngôi sao Eger” của nhà văn Gárdonyi Géza sẽ được một họa sĩ Việt Nam minh họa.

Họa sĩ Việt Nam minh họa 'Những ngôi sao Eger'

“Những ngôi sao Eger” xuất hiện với hình thức mới.

“Những ngôi sao Eger” là tiểu thuyết của Gárdonyi Géza (1863 – 1922) - một nhà văn, nhà thơ, nhà viết kịch tên tuổi của Hungary. Đây là tiểu thuyết được yêu thích nhất ở Hungary, là bài ca bi tráng của nhân dân Hung chống lại cuộc xâm lược của quân Thổ Nhĩ Kỳ…

Được ấn hành lần đầu tại Việt Nam vào năm 1972 và ngay lập tức trở thành một hiện tượng xuất bản, đến nay “Những ngôi sao Eger” vẫn còn in đậm dấu ấn trong lòng nhiều thế hệ độc giả bởi sự đồng điệu trong cảm xúc và thời cuộc.

Vào thời điểm chuẩn bị kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hungary và Việt Nam vào năm 2020, “Những ngôi sao Eger” (bản dịch của Lê Xuân Giang) được Đông A và NXB Dân Trí ra mắt bạn đọc dưới một hình thức khác: các minh họa mới tỉ mỉ, sinh động do họa sĩ Phạm Ngọc Tân thực hiện. Bên cạnh đó, sách được in với 3 kiểu bìa: bìa mềm, bìa cứng và bìa thủ công do nghệ nhân Nguyễn Đức Khuynh và cộng sự chăm chút tạo hình. Ngoài ra, địa danh và nhân danh trong bản dịch tiếng Việt được chuyển về tên gốc theo nguyên tác.

Như lời Ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam Őry Csaba, cuốn sách này sẽ “trở thành tác phẩm củng cố tình hữu nghị Hungary - Việt Nam”, bởi lẽ “bất chấp khoảng cách xa xôi về địa lý… mong ước tâm can đối với nền độc lập dân tộc của những nhân vật trong tiểu thuyết cũng là phần căn bản trong tâm thức của nhân dân Hungary và nhân dân Việt Nam bất kể thời đại nào...”

Ngày 19/6 tới, cuốn sách chính thức được ra mắt, đồng thời một buổi tọa đàm và giao lưu sẽ được tổ chức tại Nhà sách Cá Chép (115 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) với sự tham gia của dịch giả Lê Xuân Giang và PGS.TS Trương Đăng Dung. Dẫn chương trình là nhà văn Di Li.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Họa sĩ Việt Nam minh họa 'Những ngôi sao Eger'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO