Hoãn cưới lần 2 để vào Đà Nẵng chống dịch Covid-19

Điền Bắc 20/08/2020 14:54

Tại đợt dịch trước, do cách ly xã hội, một nữ bác sĩ ở BV Sản nhi Nghệ An phải hoãn cưới. Lần này, chị cũng xin hoãn cưới nhưng là để xung phong vào TP Đà Nẵng "chia lửa" cùng đồng nghiệp.

Nữ bác sĩ nói trên tên là Cao Thị Kim Băng (bác sĩ Khoa xét nghiệm) thuộc BV Sản nhi Nghệ An.

Theo đó, vào ngày 19/8, BV Sản Nhi Nghệ An đã tổ chức lễ ra quân cho 2 cán bộ y tế tăng viện cho TP Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19. Hai cán bộ xung phong, tình nguyện và được Bệnh viện cử tăng viện cho vùng tâm dịch TP Đà Nẵng.

Ngoài bác sĩ Cao Thị Kim Băng, còn có kỹ thuật viên Nguyễn Viết Minh đều đang công tác ở Khoa Xét nghiệm của bệnh viện.

Điều đáng trân trọng, chính là việc chị Băng và chồng là anh Đào Công Dũng thống nhất hoãn cưới (dự định tổ chức vào tháng 10/2020) để chị vào Đà Nẵng chống dịch.

Được biết, đây là lần thứ hai chị Băng và anh Dũng quyết định hoãn lễ cưới. Trước đó, vào tháng 4/2020 vừa đôi bạn trẻ đã tạm dừng tổ chức hôn lễ để thực hiện giãn cách xã hội.

Nữ bác sĩ Cao Thị Kim Băng cho biết, khi nghe tin Bệnh viện thông báo điều động bác sĩ tham gia hỗ trợ TP Đà Nẵng chống dịch Covid-19, nhận thấy bản thân có chuyên môn phù hợp, nên tôi đã xung phong lên đường với mong muốn góp chút sức lực cùng Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung trong công tác chống, dịch Covid-19.

“Quyết định này của em được sự đồng tình ủng hộ của chồng sắp cưới và của cả gia đình 2 bên”, chị Băng cho biết.

Theo thông tin từ Sở Y tế Nghệ An, bác sĩ Băng là một trong 16 cán bộ, y bác sĩ của tỉnh Nghệ An được chọn lên đường tăng viện cho TP Đà Nẵng.

Theo kế hoạch, sáng 20/8, 16 cán bộ, y bác sĩ của tỉnh Nghệ An sẽ lên đường vào tiếp sức cho công tác chống dịch covid-19 tại TP Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 14/8, Sở Y tế TP Đà Nẵng có công văn đề nghị Sở Y tế Nghệ An hỗ trợ nhân lực giúp địa phương chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoãn cưới lần 2 để vào Đà Nẵng chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO