Hoãn khai giảng khối ngành sức khỏe để tập trung chống dịch

Minh Quang 23/08/2021 09:24

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục đào tạo khối ngành sức khoẻ điều chỉnh kế hoạch đào tạo năm học 2021- 2022 để huy động tập trung tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Văn Thuấn đã ký văn bản về điều chỉnh kế hoạch đào tạo năm học 2021-2022 để huy động, tập trung tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 gửi đến các cơ sở giáo dục có đào tạo khối ngành sức khỏe.

Sinh viên CĐ Y tế Bạch Mai chuẩn bị tinh thần Nam tiến chống dịch Covid-19. Ảnh TL).

Thời gian qua, trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và khó lường, các cơ sở giáo dục có đào tạo khối ngành sức khỏe đã huy động một số lượng lớn đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên và học sinh tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch. Để tiếp tục chủ động ứng phó kịp thời và phòng chống dịch có hiệu quả, Bộ Y tế đề nghị các cơ sở giáo dục có đào tạo khối ngành sức khỏe tiếp tục tổ chức tập huấn để cập nhật đầy đủ các kiến thức, kỹ năng về phòng, chống dịch bệnh Covid-19: lấy mẫu và xét nghiệm, truy vết, cách ly, phòng chống nhiễm khuẩn và phân luồng thu dung, cấp cứu, chăm sóc người bệnh Covid-19.

Đồng thời, thực hiện các hướng dẫn chẩn đoán điều trị, phân loại nguy cơ, quy trình chăm sóc người bệnh Covid-19, tiêm các loại vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế cho tất cả cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên và học sinh của nhà trường để thực hiện đúng và bảo đảm an toàn cho người tham gia phòng, chống dịch.

Các cơ sở giáo dục có đào tạo khối ngành sức khỏe cần tập trung nguồn nhân lực và chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch khi được Bộ Y tế và các địa phương huy động.

Sinh viên CĐ Y tế Bạch Mai trước giờ xuất quân chi vện TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid- 19. Ảnh TL.

Theo yêu cầu của Bộ Y tế, các nhà trường lập danh sách cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch gửi về Cục Khoa học công nghệ và đào tạo trước ngày 26/8 để Cục tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ Y tế và Thủ tướng Chính phủ.

Cũng tại văn bản này, để đảm bảo ưu tiên cho việc huy động và tham gia công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn này, Bộ Y tế đề nghị các cơ sở giáo dục có đào tạo khối ngành sức khỏe tạm hoãn thi, tạm hoãn khai giảng năm học mới để tập trung cho công tác tập huấn phòng, chống dịch và sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch khi có yêu cầu.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, để hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam phòng, chống dịch Covid-19, tính riêng đợt dịch lần thứ 4, Bộ Y tế và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, miền Trung đã cử hơn 13.000 cán bộ y tế tham gia chống dịch.

Trong đó, Bộ Y tế đã điều động 11.411 cán bộ y tế tham gia chống dịch tại TP Hồ Chí Minh và các địa phương khu vực phía Nam, gồm các bác sỹ, điều dưỡng và 6.008 giảng viên, sinh viên từ các trường y.

Các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, miền Trung đã cử 1.734 nhân viên y tế, với 438 bác sỹ và 1.248 cán bộ y tế, tình nguyện viên. Số còn lại là các nhân viên trợ giúp công tác hành chính, hậu cần, truy vết.... hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm và vận chuyển mẫu xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoãn khai giảng khối ngành sức khỏe để tập trung chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO