Hoàn lưu bão ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh

Quốc Trung 27/12/2017 07:30

Đến trưa ngày 26/12, thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau, trên đường di chuyển vào đất liền bão số 16 (bão Tembin) đã suy giảm thành áp thấp nhiệt đới và hoàn lưu bão ảnh hưởng mưa và gió một số tỉnh miền Tây.

Hoàn lưu bão ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh

Do vẫn còn gió mạnh nên tàu bè của người dân ở Cà Mau vẫn chưa được ra khơi.

Đến thời điểm này địa bàn tỉnh Cà Mau chưa ghi nhận bất cứ thiệt hại nào liên quan đến cơn bão Tembin; Tuy nhiên, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai Cà Mau vẫn cảnh báo người dân chưa thể chủ quan trước những diễn biết bất thường của thời tiết. Đặc biệt, những vẫn đề thời tiết cực đoan như dông, lốc xoáy rất dễ xảy ra sau mưa bão nên bà con cần hết sức cảnh giác.

Ông Lý Hoàng Tiến, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển, nơi được dự báo sẽ bị ảnh hưởng nặng nhất của bão số 16 tại Cà Mau cho biết: Đến thời điểm này, qua kiểm tra và báo cáo nhanh của các địa phương, không có bất cứ thiệt hại nào liên quan tới bão. Thời tiết, chỉ có mưa nhỏ, không có gió. Tất cả các hộ dân đang được chúng tôi cho lực lượng tiến hành sơ tán về nhà dần.

Trao đổi nhanh với Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Tiến Hải- Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết: Cơn bão số 16 được dự báo có cường độ mạnh hơn rất nhiều so với cơn bão số 5 (bão Linda) năm 1997, mức độ tàn phá đến cấp 4 (cấp thảm họa), nhưng do tác động của nhiều yếu tố thời tiết nên bão đã nhanh chóng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi vào vùng biển của tỉnh. Đến thời điểm hiện tại không ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản nhân dân, đó là điều đáng mừng.

Đối với các phương tiện khai thác hải sản, Chủ tịch tỉnh Cà Mau cho rằng, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới nên khu vực biển Cà Mau, Kiên Giang vẫn còn gió giật cấp 6, cấp 7, vì vậy chúng tôi vẫn chưa cho tàu, thuyền ra khơi. Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết trên biển. Hoàn lưu bão sẽ còn rất lớn, tạo ra mưa nhiều trên diện rộng sẽ ảnh hưởng đến sản xuất của người dân, chúng tôi đã chỉ đạo các huyện quan tâm đến sản xuất và bảo vệ mùa màng cho người dân…

Được cảnh báo Cà Mau sẽ là tâm bão của cơn bão số 16 và cũng 20 năm rồi Cà Mau có bão với sức mạnh cảnh báo như trên đổ bộ vào địa bàn. Chính vì vậy công tác phòng chống bão, chính quyền và người dân tỉnh này rất lo ngoại song do chủ động trong công tác phòng chống nên đã đảm bảo tốt nhất an toàn tính mạng, tài sản cho người dân...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn lưu bão ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO