Hoãn phiên toà bác sĩ bị tố hiếp dâm đồng nghiệp vì kiểm sát viên đang cách ly y tế

Nguyễn Quốc 30/09/2021 12:54

Ngày 30/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bác sĩ Lê Quang Huy Phương (38 tuổi, trú tại khu tập thể Đống Đa, TP.Huế).

Bị cáo Lê Quang Huy Phương tại phiên toà phúc thẩm sáng nay.

Trước đó, bị cáo Lê Quang Huy Phương bị TAND TP Huế kết án 6 năm 8 tháng tù về các tội hiếp dâm, cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật. Người bị hại là chị D.H.T.Th. (24 tuổi, điều dưỡng cùng công tác với Phương).

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, VKS nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế có văn bản kiến nghị TAND tỉnh về việc tạm dừng phiên tòa này vì ông Nguyễn Hải Nam, kiểm sát viên của vụ án này đang là F2 của trường hợp mắc Covid-19 và đang cách ly y tế tại nhà đến hết ngày 4/10.

Đồng thời, ông Trần Tuấn Anh, kiểm sát viên là người thường xuyên tiếp xúc với ông Nam nên ông Tuấn Anh là F3 và theo khuyến cáo của Bộ y tế là hạn chế tiếp xúc đông người.

Ngoài ra, vụ án này VKS không phân công kiểm sát viên dự khuyết và không thể thay thế kiểm sát viên do sát ngày xét xử.

Sau khi hội ý, HĐXX TAND tỉnh Thừa Thiên – Huế quyết định hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm, thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Theo cáo trạng, trưa 17/9/2019, Phương liên hệ một đồng nghiệp để yêu cầu chị D.H.T.Th. mang một liều thuốc làm đẹp đến quán cà phê Nhà ở chung cư Đống Đa cho Phương.

Đến nơi, không thấy Phương ở quán nên chị Th. đã mang thuốc lên phòng. Phương mở cửa phòng cho chị vào rồi chốt cửa lại.

Tại đây, Phương đã có hành vi dùng vũ lực, lời nói nhằm để hiếp dâm, đánh đập chị Th. gây thương tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoãn phiên toà bác sĩ bị tố hiếp dâm đồng nghiệp vì kiểm sát viên đang cách ly y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO