Hoàn thành Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu vào năm 2020

Quốc Trung 30/01/2018 10:05

Sáng ngày 30/1, tại Bạc Liêu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu. Cùng dự còn có lãnh đạo các Bộ, ngành TƯ, địa phương, cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài, tham tán, sứ quán của một số nước, đông đảo các DN trong và ngoài nước cùng hơn 500 đại biểu.

Hoàn thành Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu vào năm 2020

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu năm 2018 với chủ đề “Khơi dậy tiềm năng - Phát triển bền vững” được chia làm 3 phiên với các nội dung: nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; năng lượng tái tạo và phát triển bền vững.

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết: Bạc Liêu - với vị trí nằm dọc theo bờ biển Đông, có chiều dài bờ biển hơn 56 km, với 3 vùng sinh thái mặn, ngọt và lợ. Trong đó, đất có thể nuôi tôm chiếm gần 50% diện tích toàn tỉnh nên Bạc Liêu xác định nuôi trồng thủy sản là mũi nhọn trong phát triển kinh tế, trực tiếp là con tôm và Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là hạt nhân lan tỏa. Đồng thời, Bạc Liêu cũng định hướng ưu tiên phát triển sản xuất, bao tiêu lúa gạo và nâng cao chất lượng nông sản.

Bên cạnh nông nghiệp, Bạc Liêu xác định phát triển năng lượng tái tạo là trọng tâm của công nghiệp tỉnh nhà. Với quá khứ cách mạng hào hùng, với hiện tại giàu tiềm năng và có đường hướng phát triển được xác định cụ thể, với quyết tâm cao độ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bạc Liêu, chắc chắn trong tương lai Bạc Liêu sẽ phát triển nhanh và bền vững, là vùng đất có nhiều dư địa, nhiều cơ hội để các Nhà đầu tư, doanh nghiệp có thể cùng hợp tác đầu tư và phát triển.

Tại hội nghị, Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho biết: Cần đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư chế biến tôm, các ngành công nghiệp phụ trợ khắc như: Sản xuất thức ăn thủy sản, chế phẩm vi sinh, cơ khí, chế tạo máy móc thiết bị phục vụ nuôi trồng, chế biến thủy sản, các dịch vụ thủy sản...; nuôi tôm theo hướng công nghiệp, ứng dụng công nghệ cao, gắn với xây dựng thương hiệu tôm Bạc Liêu.

Ông Cường cho biết thêm: Thời gian tới, tỉnh cần tập trung quyết liệt xây dựng “Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu” và Đề án “Xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm công nghiệp ngành tôm cả nước”; trong đó “Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu” được xác định là cốt lõi, động lực để “Xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm công nghiệp ngành tôm cả nước”. Phấn đấu đến năm 2020, Bạc Liêu sẽ xây dựng hoàn thành Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm và sẽ trở thành thủ phủ ngành tôm của cả nước…

Dịp này sẽ trao giấy chứng nhận đầu tư và giấy phép đầu tư cho các dự án như: điện gió, điện mặt trời, các dự án đầu tư vào Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, dự án phát triển thương mại - dịch, du lịch, y tế và giáo dục…

Theo BTC tổng số có 10 dự án được cấp phép đầu tư, hơn 20 dự án đăng ký đầu tư và ký kết hợp tác đầu tư với tổng số vốn lên đến hơn 110 ngàn tỷ đồng ở các lĩnh vực: điện gió, điện mặt trời; nuôi tôm, các ngành công nghiệp hộ trợ tôm; bệnh viện, Nhà hàng khách sạn, Trung tâm thương mại...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn thành Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu vào năm 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO