Hoàn thiện cổ phần hoá Hãng phim hoạt hình Việt Nam

Hà Việt 12/04/2017 09:40

Lễ bàn giao giữa Công ty TNHH MTV Hãng phim Hoạt hình Việt Nam và Công ty cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam vừa chính thức diễn ra tại Hà Nội.

Phim hoạt hình Chuyện của chú ong con.

Thực hiện Quyết định số 3325/QĐ-BVHTTDL ngày 9/10/2014 của Bộ VHTTDL, Công ty TNHH MTV Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Trải qua 2 năm với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương cùng sự đồng thuận, quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, Công ty TNHH MTV Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã hoàn thiện tất cả các công việc phục vụ công tác cổ phần hóa doanh nghiệp.

Trước sự chỉ đạo, chứng kiến của lãnh đạo Bộ VHTTDL và Ban chỉ đạo cổ phần hóa, Công ty TNHH MTV Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã thực hiện bàn giao cho Công ty cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam theo các nội dung cụ thể như sau: Chức năng nhiệm vụ chính; Tổ chức bộ máy cán bộ, nhân sự; Tình hình tài chính, tài sản của công ty; Đất đai, nhà làm việc của công ty; Các vấn đề cần lưu ý xử lý; Quyền lợi và nghĩa vụ công ty cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam được kế thừa.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Công ty đã chia sẻ những thuận lợi và khó khăn phải đối mặt sau quá trình cổ phần hóa. Theo đó, việc cổ phần hóa đã mang đến cho công ty cổ phần những thuận lợi đáng kể khi được kế thừa một nền móng lâu dài và bề dày truyền thống của công ty TNHH MTV Hãng phim Hoạt hình Việt Nam; cùng với đó là đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm và hệ thống cơ sở vật chất tương đối đầy đủ, khang trang. Tuy nhiên, những khó khăn và gánh nặng cũng luôn song hành khi công ty sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến các thiết bị khoa học, kỹ thuật hay tư duy làm việc không nhạy bén, còn theo hướng truyền thống của tập thể,…

Hãng phim Hoạt hình Việt Nam được thành lập từ năm 1959, trước đây là Xưởng phim Hoạt hình trực thuộc Cục Điện ảnh Việt Nam. Đây là đơn vị chuyên nghiệp duy nhất của Việt Nam sản xuất phim hoạt hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, giáo dục, định hướng nhân cách, đạo đức cho thiếu nhi, là sản phẩm văn hóa giải trí cho các em thiếu niên nhi đồng trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn thiện cổ phần hoá Hãng phim hoạt hình Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO