Hoàn thiện đề án thí điểm cho thuê CHKQT Phú Quốc

H.Dương 17/09/2015 08:55

Ngày 16/9, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã hoàn tất Đề án thí điểm cho thuê Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Phú Quốc. Trong đó, điểm đáng lưu ý là đề án chỉ cho thuê tài sản gắn liền với đất thuê, không bao gồm sân đỗ máy bay, trong khoảng thời gian tối đa là 30 năm.

Theo đó, việc định giá cho thuê hạ tầng sân bay sẽ do tổ chức tư vấn chuyên nghiệp đánh giá, căn cứ theo phân tích giá trị đầu tư, dòng tiền doanh thu, chi phí khai thác, lợi nhuận trong tương lai cũng như phân tích giá trị đóng góp của CHKQT Phú Quốc trong hệ thống mạng lưới cảng hàng không, sân bay.

Sau khi cho thuê, nhà đầu tư phải lập ra công ty mới để cung cấp dịch vụ hàng không tại nhà ga hành khách, phương án xử lý lao động hiện tại, ACV sẽ thành lập lại công ty cảng giữ vai trò là người khai thác sân bay để quản lý khai thác các phần còn lại.

Đề án cũng xác định đối tượng thuê nằm trong phạm vi các doanh nghiệp hoặc tổ hợp doanh nghiệp Việt Nam có đủ năng lực tài chính, được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không theo quy định của pháp luật.

Đại diện ACV cho biết, hiên đã có 2 nhà đầu tư có văn bản chính thức đề nghị được thuê CHKQT Phú Quốc là Tập đoàn T&T của Bầu Hiển và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương của ông Jonathan Hạnh Nguyễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn thiện đề án thí điểm cho thuê CHKQT Phú Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO