Hoãn xét xử vụ nhắn tin khủng bố Chủ tịch Bắc Ninh vì vắng nhân chứng

Theo VOV 26/09/2017 10:35

Do người làm chứng vắng mặt nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa xét xử vụ án nhắn tin khủng bố Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Bị cáo Phương (áo đen) và Thuận tại phiên tòa sáng 26/9.

Ngày 26/9, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) về tội Khủng bố và Trần Anh Thuận (36 tuổi, trú tại TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) về tội Không tố giác tội phạm.

Thẩm phán Nghiêm Thị Lượng – Chánh tòa Hình sự - Tòa án Nhân dân tỉnh Bắc Ninh sẽ ngồi ghế chủ tọa phiên tòa.

Bị cáo Trần Anh Thuận được tại ngoại nên đến tòa rất sớm. Gần 8h, bị cáo Nguyễn Trọng Phương được các lực lượng chức năng chở bằng xe đặc dụng áp giải đến tòa. Khi gặp, hai bị cáo chào hỏi nhau khá thoải mái. Dự phiên tòa còn có khá đông người dân và phóng viên báo chí.

Tại phần làm thủ tục dự tòa, đại diện Viện Kiểm sát cho biết, người làm chứng là ông Ngô Thành Sơn (37 tuổi – Chủ tịch HĐQT công ty trục vớt luồng hạ lưu) có đơn xin vắng mặt do bận đi công tác. Cho rằng sự có mặt của ông Sơn tại tòa rất quan trọng liên quan đến các tình tiết khách quan của vụ án nên đại diện Viện Kiểm sát đề nghị hoãn phiên tòa.

Tuy nhiên, luật sư bào chữa cho bị cáo Phương không đồng ý và cho rằng ông Ngô Thành Sơn đã có lời khai tại cơ quan điều tra.

Sau khi hội ý, HĐXX thống nhất hoãn phiên tòa xét xử. Ngày mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Theo cáo trạng, tháng 6/2014, Phương thành lập Công ty TNHH Song Lộc Miền Bắc (gọi tắt là công ty Song Lộc). Tháng 9/2015, công ty Song Lộc xin chủ trương của UBND tỉnh Bắc Ninh được nạo vét thanh thải và tận thu sản phẩm trên sông Đống nhưng không được chấp thuận.

Chính vì vậy, Phương nghĩ ra cách nhắn tin đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh và Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh Phạm Hồng Sơn.

Thủ đoạn nhắn tin của Phương nhằm hai mục đích, một là khiến lãnh đạo tỉnh sợ sẽ chấp thuận cho các công ty khai thác cát sỏi trong đó có công ty của Phương. Thứ hai là nếu bị phát hiện thì sẽ hướng mục tiêu điều tra vào ông Ngô Thành Sơn (37 tuổi) – Chủ tịch HĐQT Công ty trục vớt luồng hạ lưu.

Phương biết Trần Anh Thuận có mâu thuẫn với anh Sơn trong làm ăn nên ngày 16/1/2017, Phương nhắn tin bằng zalo cho Thuận bàn bạc và hướng dẫn cho Thuận nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh.

Đêm 23/1/2017, Phương mang điện thoại di động đến ngồi ở quán nước cạnh cổng Bệnh viện phụ sản Bắc Ninh và nhắn 10 tin với nội dung đe dọa, khủng bố tinh thần đến số máy của ông Nguyễn Tử Quỳnh – Chủ tịch UBND tỉnh và ông Phạm Hồng Sơn – GĐ Công an tỉnh Bắc Ninh.

Sau đó Phương đi về. Trên đường về, Sơn đã vứt chiếc điện thoại xuống sông Đuống. Trần Anh Thuận biết tin hai lãnh đạo của tỉnh bị nhắn tin đe dọa, khủng bố là do Phương làm nhưng không đến cơ quan chức năng tố giác.

Theo cáo trạng, Phương bị truy tố theo khoản 3, điều 230a Bộ Luật hình sự; Thuận bị truy tố theo khoản 1, điều 314 Bộ Luật hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoãn xét xử vụ nhắn tin khủng bố Chủ tịch Bắc Ninh vì vắng nhân chứng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO