Hoàng Anh Gia Lai giành thắng đậm trước Than Quảng Ninh

Theo TTXVN 10/09/2017 20:25

Mặc dù thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng như Tuấn Anh, Văn Thanh hay Hồng Duy, Hoàng Anh Gia Lai vẫn xuất sắc giành chiến thắng 4-2 trong cuộc tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà ở vòng 17 V-League 2017.


Châu Ngọc Quang (áo trắng) giúp Hoàng Anh Gia Lai chiến thắng. (Nguồn: Goal).

Với chiến thắng này, đội bóng phố Núi có 20 điểm, để leo lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Ở trận đấu này, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Anh Gia Lai đã chủ động chơi dâng cao, tổ chức các đợt tấn công lên phần sân của Than Quảng Ninh.

Tuy nhiên, phải đến phút 25, đội chủ nhà mới có bàn thắng mở tỷ số 1-0 do công của Marcelino Motta Henrique với cú sút từ khoảng cách hơn 30m đưa bóng đi thẳng vào góc chữ A khiến thủ môn Huỳnh Tuấn Linh bên phía đội khách bất lực.

Bàn thắng của Motta khiến trận đấu trên sân Pleiku trở nên hấp dẫn hơn khi Than Quảng Ninh tổ chức nhiều đợt tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, còn Hoàng Anh Gia Lai thực hiện lối chơi phòng ngự chặt, tận dụng sai lầm của đội khách để tổ chức các đợt phản công nhanh.

Hàng loạt các pha hãm thành được cầu thủ hai bên tạo ra nhưng chỉ có một đội tận dụng được các cơ hội và chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 40, sai lầm của hậu vệ bên phía Than Quảng Ninh giúp Công Phượng có bóng ở khu vực giữa sân, rồi thực hiện đường chuyền cho Châu Ngọc Quang băng xuống, đối mặt với thủ môn Tuấn Linh. Dù thủ môn bên phía đội khách đã bắt bài cú bấm bóng từ vạch 16m50 của Châu Ngọc Quang, song không đủ để giúp đội nhà tránh việc phải nhận bàn thua thứ 2.

Bước sang hiệp hai, lối chơi của Hoàng Anh Gia Lai và Than Quảng Ninh không có nhiều thay đổi so với nửa cuối hiệp một. Đội khách tiếp tục dâng cao đội hình, tổ chức nhiều đợt tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Đội khách liên tiếp thực hiện những pha treo bóng bổng nhằm tận dụng chiều cao của Dyachenko Rodion Sergey, song các đường bóng bổng của Than Quảng Ninh không thể phát huy tác dụng. Không những vậy, thủ môn Huỳnh Tuấn Linh còn phải thêm một lần vào lưới nhặt bóng.

Phút thứ 52, xuất phát từ đường căng ngang vào vòng cấm địa bên phía cánh trái của Công Phượng, Hoàng Thanh Tùng đã thực hiện pha đánh gót tinh tế, loại bỏ hàng phòng ngự của Than Quảng Ninh, giúp Châu Ngọc Quang băng xuống, dứt điểm ở cự ly gần, hạ gục thủ môn Tuấn Linh, nâng tỷ số lên 3 - 0.

Bị thủng lưới ba bàn song các cầu thủ Than Quảng Ninh không nản chí, họ vẫn liên tục dồn ép đội chủ nhà nhằm tìm kiếm hy vọng có được bàn thắng.

Phút thứ 65, Than Quảng Ninh được hưởng cú đá phạt trực tiếp ở ngoài vòng 16m50. Đáng tiếc, cú sút của Dương Văn Khoa lại đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành của Tô Vĩnh Lợi.

Đến phút thứ 71, đội khách được hưởng một quả đá phạt đền sau pha bóng tranh chấp giữa cầu thủ hai đội trong vòng cấm của Hoàng Anh Gia Lai. Trên chấm 11m, Dyachenko Rodion Sergey đã không bỏ lỡ cơ hội, hạ gục thủ môn Tô Vĩnh Lợi, rút ngắn tỷ số xuống còn 1​-3 cho Than Quảng Ninh.

Chỉ đúng 5 phút sau, Than Quảng Ninh tiếp tục có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 do công của Mạc Hồng Quân.

Được hưởng cú đá phạt trực tiếp ở ngoài vòng cấm địa, Nguyên Sa thực hiện cú treo bóng vào vòng 16m50 cho Mạc Hồng Quân bật cao đánh đầu. Dù thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã bay người cản phá song không thể giúp Hoàng Anh Gia Lai thoát khỏi một bàn thua.

Liên tiếp có được 2 bàn thắng, Than Quảng Ninh dồn lên tấn công với hy vọng rời Pleiku với ít nhất 1 điểm. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ đã không thể có thêm lần nào làm tung lưới Hoàng Anh Gia Lai.

Không những thế, đến phút 87, Hoàng Anh Gia Lai còn được hưởng penalty sau tình hướng Ngọc Quang bị phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Hoàng Thanh Tùng đã thực hiện thành công cú sút penalty, ấn định chiến thắng 4 - 2 cho Hoàng Anh Gia Lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng Anh Gia Lai giành thắng đậm trước Than Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO