Hoàng Công Lương nói lời sau cùng: Đau đớn vì không cứu được hết bệnh nhân

Theo Infonet 30/05/2018 18:09

Nói lời sau cùng trước khi nghị án, bị cáo Hoàng Công Lương bày tỏ sự đau đớn vì không cứu chữa được hết các bệnh nhân. Bị cáo cũng tiếp tục khẳng định mình hoàn toàn vô tội. Dự kiến, TAND TP Hòa Bình sẽ tuyên án các bị cáo vào chiều ngày 5/6/2018.

Hoàng Công Lương nói lời sau cùng: Đau đớn vì không cứu được hết bệnh nhân

Các bị cáo: Trần Văn Sơn, Hoàng Công Lương, Bùi Mạnh Quốc) từ trái sang).

Chiều nay (30/5), trước khi công bố bản án cho các bị cáo vụ tai biến ý khoa làm 9 người tử vong khi chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình, HĐXX đã cho các bị cáo nói lời sau cùng.

Bị cáo Hoàng Công Lương gửi lời chia buồn đến 9 gia đình nạn nhân và xin chia sẻ nỗi đau về thể xác và itnh thần của các nạn nhân còn lại.

“Điều mà bị cáo và các đồng nghiệp đau đớn nhất là không thể cứu sống tất cả bệnh nhân khi xảy ra thảm họa. Sau 12 ngày phiên tòa sơ thẩm diễn ra, bị cáo khẳng định bị cáo hoàn toàn vô tội. Kính mong HĐXX xem xét bản chất vụ án một cách khách quan, công tâm, đúng người đúng tội, tránh oan sai và tuyên bị cáo không phạm tội để bị cáo có cơ hội tiếp tục được khám chữa bệnh, để các nhân viên y tế trên cả nước luôn tin tưởng vào pháp luật, yên tâm công tác trong công tác thăm khám, cứu chữa người bệnh”.

Bị cáo Bùi Mạnh Quốc cũng bày tỏ sự chia sẻ với gia đình các nạn nhân khi một lần nữa gửi lời xin lỗi và lời chia buồn sâu sắc nhất đến các gia đình có người tử vong. Bùi Mạnh Quốc cũng cảm ơn các gia đình nạn nhân đã xin giảm án cho bị cáo.

“Bị cáo nhận thức rõ lỗi của bị cáo, xin HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ. Về hoàn cảnh gia đình, bị cáo là lao động chính trong gia đình, mong HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án thấp nhất để sớm về chăm lo cho vợ con”.

Với bị cáo Trần Văn Sơn, trong lời nói sau cùng, một lần nữa Sơn gửi lời xin lỗi và chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân tử vong. Bị cáo cũng có đôi chút chia sẻ về công việc bị cáo đang làm là quản lý trang thiết bị y tế trong BVĐK tỉnh Hòa Bình.

“Thực tế công việc bị cáo đang làm không chỉ có quản lý hệ thống RO mà còn có rất nhiều thiết bị nữa. Đó là những thiết bị sau sửa chữa, bị cáo chỉ nhận bàn giao từ Công ty Thiên Sơn, sau đó bàn giao lại cho các Khoa, không có 1 cơ quan nào đứng ra kiểm tra thiết bị sau sửa chữa... Bị cáo nghĩ sau vụ án này, tất cả những thiết bị y tế sau sửa chữa đều phải có một đơn vị hoặc ai đó trong phòng Vật tư kiểm soát việc đó. Từ trước đến nay không ai bảo bị cáo phải kiểm tra lại chất lượng trước khi đưa vào sử dụng.

Bị cáo xin HĐXX giảm hình phạt thấp nhất để bị cáo sớm trở về với xã hội, sớm khắc phục hậu quả bị cáo đã gây ra, trở thành người có ích cho xã hội” - Trần Văn Sơn trăn trở.

Sau khoảng 15 phút nghị án, HĐXX tuyên bố: Vụ án có nhiều tính chất phức tạp nên quyết định hoãn phần tuyên án đối với các bị cáo.

Theo Chủ tọa phiên tòa, dự kiến TAND TP Hòa Bình sẽ tuyên bản án vụ án này vào 14h ngày 5/6/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng Công Lương nói lời sau cùng: Đau đớn vì không cứu được hết bệnh nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO