Hoàng gia Thái Lan không ủng hộ Công chúa Ubolratana tham gia chính trường

Theo TTXVN 09/02/2019 08:27

Đêm 8/2, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn cho rằng việc một đảng chính trị đề cử chị gái của ông - Công chúa Ubolratana, làm Thủ tướng nếu đảng này giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới ở Thái Lan là "không thích hợp và vi hiến".

Hoàng gia Thái Lan không ủng hộ Công chúa Ubolratana tham gia chính trường

Công chúa Ubolratana. (Nguồn: AP).

Tuyên bố đăng trên Công báo Hoàng gia Thái Lan có đoạn: "Đưa một thành viên gia đình hoàng gia cấp cao vào hệ thống chính trị là việc đi ngược lại truyền thống hoàng gia và văn hóa đất nước... nó không thích hợp."

Trước đó cùng ngày, Thai Raksa Chart, đảng chính trị với các thành viên là người thân của cựu Thủ tướng bị phế truất Thaksin Shinawatra đã đề cử công chúa Ubolratana là ứng cử viên duy nhất của họ cho vị trí thủ tướng nếu đảng này giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử ngày 24/3 tới.

Về phần mình, công chúa Thái Lan Ubolratana Rajakanya Sirivadhana Barnavadi cùng ngày tuyên bố, bà đang thực thi quyền công dân của mình khi chấp thuận đề cử của một đảng phái chính trị làm ứng cử viên thủ tướng trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

Trên tài khoản Instagram cá nhân, công chúa Ubolratana, 67 tuổi, cho biết: "Tôi từ bỏ tước hiệu hoàng gia và sống như một dân thường. Tôi chấp thuận đề cử của Đảng Thai Raksa Chart làm ứng cử viên thủ tướng nhằm thể hiện quyền lợi và sự tự do mà không có bất kỳ đặc quyền nào so với các công dân Thái Lan khác trong khuôn khổ quy định của hiến pháp".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng gia Thái Lan không ủng hộ Công chúa Ubolratana tham gia chính trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO