'Hoảng hồn' với tính năng gợi ý bình luận trên Facebook

18/02/2021 08:25

Những gợi ý bình luận của Facebook khiến không ít người dùng cảm thấy bối rối vì chúng hoàn toàn không liên quan đến nội dung của bài đăng.

Những gợi ý bình luận trên Facebook khiến người dùng "dở khóc dở cười" khi nhìn thấy.

Vài ngày gần đây, nhiều người dùng tại Việt Nam cho biết tài khoản Facebook của họ đã được bổ sung thêm tính năng gợi ý bình luận trên các bài viết của bạn bè. Theo đó, một số câu hoặc cụm từ sẽ tự động hiển thị để người dùng có thể lựa chọn đưa ra bình luận.

Về lý thuyết, tính năng này sẽ giúp người dùng trao đổi, truyền tải thông tin một cách dễ dàng hơn. Người dùng chỉ cần ấn chọn theo nội dung gợi ý đã có sẵn thay vì phải gõ từng chữ như trước. Tuy nhiên, những gợi ý này lại đang gây ra không ít phiền toái cũng như các tình huống "dở khóc dở cười".

Theo đó, trên rất nhiều bức ảnh chụp selfie hoặc chân dung, Facebook lại gợi ý người dùng bình luận những câu hay cụm từ hoàn toàn không liên quan đến nội dung của bài đăng đó. Thậm chí, một số gợi ý còn có phần nhạy cảm và dễ gây hiểu nhầm như "Còn phòng không" hay "Giá bao nhiêu",....

"Tôi thấy những nội dung mà Facebook gợi ý hoàn toàn không liên quan đến bài đăng. Trên một bài đăng về ảnh chân dung nhưng Facebook lại gợi ý hỏi giá phòng, giá quần áo", tài khoản Vũ Quỳnh Anh chia sẻ.

Tính năng mới này của Facebook cũng đang trở thành chủ đề bàn luận của nhiều người dùng trên Facebook. Đa số đều cho rằng nó chưa phù hợp và cần được điều chỉnh trước khi được áp dụng rộng rãi.

Những gợi ý này thậm chí còn không liên quan đến nội dung bài viết.

Theo Digital Trends, các gợi ý bình luận được Facebook đưa ra theo một thuật toán đề xuất dựa trên sự phổ biến của những bình luận đó.

Trên thực tế, tính năng gợi ý bình luận đã được Facebook thử nghiệm tại Mỹ từ cuối năm 2018. Thời điểm đó, tính năng này cũng gặp phải không ít phản ứng trái chiều từ phía người dùng do những gợi ý sai lệch. Không lâu sau, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã vô hiệu hóa nó do gặp phải một số sự cố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Hoảng hồn' với tính năng gợi ý bình luận trên Facebook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO