Hoàng Thịnh nộp phạt 40 triệu, bị treo giò hết năm nay

Minh Khánh (tổng hợp) 24/03/2021 17:03

Đó là những án phạt được Ban kỷ luật VFF đưa ra cho tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh sau khi họp khẩn vào chiều nay (24/3) để xem xét vụ việc cầu thủ này xoạc bóng thô bạo với Đỗ Hùng Dũng ở trận đấu Hà Nội FC với Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh vào tối qua ở vòng 5 V-League.

Hoàng Thịnh bị treo giò đến hết năm 2021 vì hành vi thô bạo với Hùng Dũng. Nguồn: Dân trí.

Chiều nay (24/3), Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đưa ra án phạt dành cho Hoàng Thịnh, người có pha vào bóng thô bạo khiến Hùng Dũng gãy chân phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Sau khi họp bàn, xem xét kỷ luật cũng như điều khoản quy định của mùa giải 2021, Ban Kỷ luật VFF quyết định phạt Hoàng Thịnh 40 triệu đồng và đình chỉ thi đấu đến ngày 31/12/2021. Đồng thời, Hoàng Thịnh cũng phải thực hiện đền bù theo điều 39 Quy định kỷ luật bổ sung, sửa đổi của VFF.

Theo đó, người có hành vi xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, sẽ phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định cụ thể, không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB, đội bóng chủ quản tại thời điểm vi phạm.

Tiền vệ Hoàng Thịnh bị cấm thi đấu 7 tháng. (Ảnh: Vietnam+).

Với án phạt này, Hoàng Thịnh sẽ không thể thi đấu cho CLB TP HCM tới hết năm 2021. Ngoài ra, cánh cửa lên đội tuyển Việt Nam dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 6 cũng như AFF Cup vào cuối năm nay cũng bị đóng sập.

Giống với hai trường hợp tương tự của Trần Đình Đồng và Quế Ngọc Hải, Ngô Hoàng Thịnh bị cấm thi đấu dài hạn lên tới 9 tháng. Mức phạt này được giới chuyên môn đánh giá đúng với quy định kỷ luật của VFF.

Cũng liên quan tới chấn thương của Hùng Dũng, phía CLB TP HCM đã gửi lời xin lỗi tới tiền vệ này. Trong thông báo của mình, CLB TP HCM nêu rõ: “CLB TP HCM sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng đối với cá nhân có những hành động phi thể thao làm ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng và niềm tin của người hâm mộ bóng đá TP HCM. Ngoài án kỷ luật VPF, ban lãnh đạo CLB TP HCM sẽ kỷ luật nghiêm khắc cầu thủ Hoàng Thịnh để ngăn ngừa những trường hợp tương tự trong tương lai”.

Trong sáng nay, CLB Hà Nội thông báo, sau khoảng 90 phút, ca phẫu thuật của Hùng Dũng đã thành công. Hiện tiền vệ sinh năm 1993 được chuyển về phòng hồi sức. Bác sĩ Phạm Quốc Hùng - người phụ trách chính ca mổ, cho biết, nếu hồi phục tốt, Hùng Dũng chỉ có thể mất 6 tháng để trở lại sân cỏ.

Như vậy tiền vệ CLB Hà Nội lỡ hẹn với vòng loại World Cup 2022, nhưng có thể kịp trở lại vào AFF Cup diễn ra cuối năm 2021. Hiện Hùng Dũng đã tỉnh lại và nói chuyện được. Được biết, anh sẽ ở lại viện trong 3 ngày trước khi được chuyển ra Hà Nội để bắt đầu quá trình hồi phục.

Phim chụp X-quang gãy chân gây sốc lan truyền trên mạng không phải của Hùng Dũng

Bức ảnh chụp X-quang này không phải của tiền vệ Hùng Dũng.

Chấn thương gãy 1/3 dưới xương cẳng chân phải của Hùng Dũng sau pha vào bóng thô bạo của Hoàng Thịnh được dư luận quan tâm rất nhiều.

Tối qua (23/3), trên mạng xã hội đã lan truyền chóng mặt bức ảnh phim chụp X-quang gãy hết xương chày và xương mác được cho là của Hùng Dũng.

Tuy nhiên, CLB Hà Nội cho biết đó bức ảnh trên mạng không phải của Hùng Dũng.

"Chúng tôi vẫn chưa xin được phim chụp X-quang của bác sĩ sau ca phẫu thuật vào sáng 24/3", đại diện CLB Hà Nội đang ở lại Bệnh viện Vạn Hạnh (TP HCM) chăm sóc Hùng Dũng chia sẻ.

Ngoài tấm hình X-quang không đúng sự thật, trên mạng còn rộ lên thông tin HLV Park Hang Seo tức giận đập vỡ điện thoại sau khi nghe bác sĩ nói về tình hình chấn thương của cậu học trò ở đội tuyển quốc gia khi ông đến bệnh viện thăm hỏi đêm 23/3, tuy nhiên trợ lý Lê Huy Khoa đã phủ nhận điều này.

Trên trang cá nhân, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, người cũng có mặt tại bệnh viện khi Hùng Dũng được cấp cứu chia sẻ: "Thầy Park buồn, lo và đó là sự thật, khi quân số chấn thương của ông ngày càng nhiều thêm, nhưng mong mọi người không suy diễn thái quá, không nói quá sự thật".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng Thịnh nộp phạt 40 triệu, bị treo giò hết năm nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO