Hoàng tử William âm thầm điều trị Covid-19

02/11/2020 10:42

Hoàng tử Anh William từng mắc Covid-19 và âm thầm điều trị hồi tháng 4 nhưng quyết định giữ bí mật vì không muốn công chúng hoang mang.

Truyền thông Anh hôm 1/11 trích nguồn thạo tin cho biết Hoàng tử William, 38 tuổi, sau khi được xác nhận mắc Covid-19, đã tuân theo hướng dẫn cách ly của chính phủ và được các bác sĩ trong cung điện "bí mật điều trị". Công tước xứ Cambridge được cho là bị virus ảnh hưởng khá nặng nhưng đã bình phục.

Theo nguồn tin, Hoàng tử William khi ấy không muốn thông báo việc mình mắc Covid-19 vì sợ công chúng sẽ hoang mang. Trước William, cha của anh, Thái tử Charles, 71 tuổi, và Thủ tướng Anh Boris Johnson, 56 tuổi, đều được xác nhận nhiễm virus hồi cuối tháng 3.

Hoàng tử Anh William đeo khẩu trang khi tới một bệnh viện ở London hôm 20/10. Ảnh: Reuters.

"Có một thời gian, Hoàng tử cảm thấy khó thở, khiến mọi người xung quanh hoảng loạn. Sau khi gặp bác sĩ và nhận kết quả xét nghiệm dương tính, đó rõ ràng là cú sốc vì Hoàng tử rất khỏe mạnh. Tuy nhiên, William đã quyết định để mọi thứ diễn ra như bình thường", nguồn thạo tin nói.

Người này cho biết thêm, dựa trên những kinh nghiệm từ chính bản thân, Hoàng tử Anh đã nhận ra rằng bất cứ ai cũng có thể mắc Covid-19 và tất cả mọi người phải thực hiện lệnh phong tỏa lần hai này nghiêm túc.

Hoàng gia Anh hiện chưa bình luận.

Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 31/10 thông báo tái áp đặt phong tỏa toàn quốc một tháng trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 vượt một triệu và nguy cơ hệ thống y tế vỡ trận.

Người dân Anh được yêu cầu ở nhà và chỉ ra đường vì những lý do thiết yếu như đi học, đi làm, mua sắm nhu yếu phẩm thiết yếu và thuốc men, cũng như chăm sóc những người dễ tổn thương trong xã hội.

Những giải đấu thể thao chuyên nghiệp như Ngoại hạng Anh vẫn diễn ra nhưng không có khán giả, trong khi các hoạt động thể thao nghiệp dư sẽ phải đình chỉ. Nhà hàng và quán bar không được tiếp khách và chỉ được bán đồ mang đi, công dân Anh được khuyến cáo hạn chế xuất cảnh trừ trường hợp vì công việc. Mọi cửa hàng không thiết yếu sẽ phải đóng cửa.

Anh đang là một trong những vùng dịch lớn nhất châu Âu với hơn một triệu ca nhiễm và hơn 46.000 ca tử vong do virus SARS-CoV-2. Các nhà khoa học đã cảnh báo đại dịch Covid-19 tại nước này có thể diễn biến ngoài kiểm soát, dẫn đến nguy cơ hệ thống y tế vỡ trận và khiến 80.000 người chết trong trường hợp xấu nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng tử William âm thầm điều trị Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO