Hoạt động kỷ niệm 70 Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tại Ucraina

Nguyễn Hải Anh 30/08/2015 11:23

Hòa chung không khí của cả nước kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Ucraina đã tổ chức Lễ mít ting kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2/9 cùng với Hội thao và Hội diễn văn nghệ toàn Ucraina.

Ngày 27/8 tại khu thể thao Diukov thành phố Odessa Lễ khai mạc Hội thao toàn Ucraina đã diễn ra với sự tham gia của 3 thành phố lớn Kiev, Kharcov và Odessa. Nội dung thi đấu bao gồm 3 môn: bóng đá, bóng bàn và tennis. Trong diễn văn khai mạc Đại sứ Nguyễn Minh Trí nhấn mạnh: Chúng tôi rất lấy làm vinh dự được góp mặt trong một giải đấu mang nhiều ý nghĩa to lớn như vậy. Đây vừa là giải thi đấu nhằm cổ vũ phong trào luyện tập thể thao, tăng cường sức khỏe trong cộng đồng, và cũng là dịp để tăng cường tình đoàn kết giữa chúng ta. Trong mỗi cuộc thi đấu nào cũng có thứ hạng, nhưng hôm nay tất cả chúng ta đều là người chiến thắng. Sau một ngày thi đấu kết quả được xếp hạng: nhất đoàn Odessa, giải nhì đoàn Kharcov và giải ba thuộc về đoàn Kiev.

Hoạt động kỷ niệm 70 Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tại Ucraina

Hoạt động kỷ niệm 70 Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tại Ucraina - 1

Đoàn Odessa

Hoạt động kỷ niệm 70 Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tại Ucraina - 2

Đoàn Kiev

Hoạt động kỷ niệm 70 Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tại Ucraina - 3

Đoàn Kharcov

Chiều 28-8, tại Trung tâm hòa nhạc tp. Odessa, Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Ucraina đã long trọng tổ chức Mít-tinh kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Hoạt động kỷ niệm 70 Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tại Ucraina - 4

Lễ mít-tinh có sự tham dự của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Ucraina và Môn-đô-va ông Nguyễn Minh Trí cùng Đoàn lãnh đạo Sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt các thành phố Kiev, Kharkov, Kherson và Odessa cùng các tổ chức hội đoàn và đông đảo bà con cộng đồng. Sự kiện còn vinh dự đón Đoàn cựu chiến binh Ucraina đã từng sang giúp đỡ quân đội Việt Nam trong thời gian chiến tranh.

Trong phát biểu mở đầu, Ban tổ chức đã khẳng định: “việc tổ chức kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 khẳng định vị thế, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Cũng thông qua các hoạt động này, chúng ta ôn lại truyền thống vẻ vang, anh hùng cách mạng trong suốt chặng đường 70 năm giải phóng và xây dựng đất nước, từ đó giáo dục, cổ vũ thế hệ trẻ VN đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Ucraina hiểu và phát huy tinh thần cách mạng dân tộc và tiếp bước cha anh trên con đường xây dựng và bảo vệ tổ quốc”.

Hoạt động kỷ niệm 70 Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tại Ucraina - 5

Đại sứ Nguyễn Minh Trí đã có bài diễn văn quan trọng. Diễn văn khẳng định Phát huy truyền thống lịch sử, trong suốt 70 năm qua, nhân dân Việt Nam đã đoàn kết một lòng, dũng cảm, kiên cường vượt qua mọi khó khăn và thử thách để giữ gìn nền độc lập của đất nước, cuộc sống hòa bình và tự do của nhân dân, thực hiện thống nhất Tổ quốc và xây dựng đất nước. Hồn thiêng sông núi và khí phách cha ông đã thổi hồn vào các thế hệ người dân nước Việt; đồng thời kêu gọi Chúng ta hãy cùng tri ân các thế hệ cha ông đã anh dũng hy sinh vì độc lập –tự do của đất nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và chia sẻ niềm tự hào chính đáng được làm công dân nước Việt. CảHộitrường đã giànhmộtphútmặcniệm đtưởngnhớ đếncácanhhùngliệtsĩ đã hisinhvì nền Độclậptựdocủa Đấtnước.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CANDVN và 28/8 – ngày kỷ niệm ngành Ngoại giao Việt Nam tròn 70 năm, Đại sứ nhắn nhủ tất cả thành viên của cộng đồng chúng ta thật sự là những chiến sỹ trên mặt trận ngoại giao nhân dân và bảo vệ an ninh cộng đồng. Chúng ta đang mang trên vai bổn phận và vinh dự lớn lao là giữ gìn và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác, đối tác toàn diện Việt Nam - Ucraina được các thế hệ lãnh đạo và người dân hai nước dày công xây dựng và vun đắp. Đồng thời chúng ta cùng nhau nỗ lực phấn đấu vì một cộng đồng Việt Nam tại Ucraina đoàn kết, an toàn, ổn định và phát triển. Chúng ta sẽ làm tất cả vì sức mạnh và vị thế của đất nước và dân tộc ta, vì danh dự và lợi ích chính đáng của mỗi người con nước Việt.

Đại diện các cựu chiến binh Ucraina trung tướng Leiphura Nhikolay Borisevic đã chúc mừng sự phát triển của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam và tin tưởng vào sự đoàn kết gắn bó giữa hai dân tộc. Ông cũng chúc cộng đồng người Việt nam luôn khỏe mạnh, thành đạt và cùng chung sức xây dựng đất nước Ucraina ngày càng phồn vinh hơn.

Lễ Mít tinh khép lại với phần Trao cờ lưu niệm của Đại sứ quán như một sự ghi nhận tinh thần tích cực, đoàn kết, trách nhiệm vì cộng đồng của tất cả các đơn vị tham gia.

Sau đó, toàn thể các đại biểu có mặt tại Trung tâm hòa nhạc tp. Odessa đã thưởng thức chương trình hội diễn văn nghệ vô cùng đặc sắc và đầy ấn tượng của các nghệ sỹ cộng đồng người Việt trên toàn Ucraina. Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Tổ quốc yêu thương" chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 được đầu tư và dàn dựng công phu với sự tham gia của hơn 60 ca sĩ và 3 tốp múa thanh niên đến từ các thành phố Odessa, Kiev, Kharcov và Kherson. Chương trình mang ý nghĩa sâu sắc và đã để lại thật nhiều cảm xúc dâng trào: yêu mến và tự hào về quê hương Việt Nam tươi đẹp, dân tộc Việt Nam anh hùng; hạnh phúc và hãnh diện khi chứng kiến cộng đồng người Việt chúng ta ở Ucraina đoàn kết và ngày càng lớn mạnh.

Chương trình được khép lại khi Đại Sứ cùng các quí vị đại biểu đã cùng lên sân khấu và tất cả mọi người có mặt tại Trung tâm hòa nhạc đã cùng hát vang bài hát “Hãy đến với con người Việt Nam tôi”.

Hoạt động kỷ niệm 70 Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tại Ucraina - 6

Hoạt động kỷ niệm 70 Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tại Ucraina - 7

Hoạt động kỷ niệm 70 Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tại Ucraina - 8

Hoạt động kỷ niệm 70 Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tại Ucraina - 9

Hoạt động kỷ niệm 70 Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tại Ucraina - 10

Hoạt động kỷ niệm 70 Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tại Ucraina - 11

Hoạt động kỷ niệm 70 Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tại Ucraina - 12


Hoạt động kỷ niệm 70 Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tại Ucraina - 13

.

Hoạt động kỷ niệm 70 Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tại Ucraina - 14

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoạt động kỷ niệm 70 Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tại Ucraina

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO