Hoạt động vận tải qua địa phận Bắc Ninh đi như thế nào?

B.Phúc (tổng hợp) 04/06/2021 12:40

Phương tiện và hàng hóa trên xe phải được khử khuẩn theo quy định. Phải có điện thoại thông minh, có cài đặt các phần mềm NCOVI, Bluezone, tokhaiyte.vn.

Kiếm soát hoạt động vận tải tại Bắc Ninh.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại địa phương, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra hướng dẫn hoạt động vận tải cho các phương tiện của các Doanh nghiệp trong các KCN đi qua các chốt/trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện chuyên chở công nhân, cán bộ, chuyên gia nước ngoài làm việc tại các Doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh không bị ảnh hưởng, gián đoạn cũng như việc lưu thông của các xe chở hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu qua các Chốt kiểm soát dịch bệnh, Sở GTVT hướng dẫn các đơn vị thực hiện một số nội dung.

Đối với các phương tiện chở công nhân, người lao động từ nơi cư trú đến các KCN, nhà máy, cơ sở sản xuất:

Đề nghị công nhân, người lao động chỉ sử dụng cố định một phương tiện vận chuyển cho cả chiều đi và chiều về (không nên thay đổi phương tiện vận chuyển nếu không có lý do đặc biệt); hạn chế tối đa việc sử dụng các phương tiện vận tải công cộng.

Yêu cầu lái xe lập danh sách hành khách cho cả chiều đi và chiều về cho công nhân, người lao động đi trên xe. Yêu cầu lái xe và hành khách thường xuyên khai báo y tế; luôn đeo khẩu trang trong suốt hành trình và sát khuẩn tay đúng cách; thực hiện giữ khoảng cách nhất định >2 m và các biện pháp phòng chống dịch khác theo quy định.

Đơn vị phải phối hợp với Sở Y tế (CDC địa phương) luôn luôn có kế hoạch khử khuẩn cho phương tiện trước và sau khi tham gia vận chuyển.

Đối với các phương tiện, người điều khiển phương tiện xe hàng hóa, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe:

Phương tiện và hàng hóa trên xe phải được khử khuẩn theo quy định. Phải có điện thoại thông minh, có cài đặt các phần mềm NCOVI, Bluezone, tokhaiyte.vn. Phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Được xét nghiệm SARS-COV-2 theo hướng dẫn tại các văn bản số 898/BYT-MT ngày 07/02/2021 và 4351/BYT-MT ngày 28/5/2021 của Bộ Y tế.

Các thông tin cần chuẩn bị:

Phương án vận chuyển hàng hóa (số lượng phương tiện, hành trình, dự kiến điểm dừng nghỉ, ngày giờ phương tiện hoạt động…); danh sách phương tiện, lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa theo xe (nếu có); các điểm/khu vực bốc xếp dỡ hàng hóa (vùng an toàn hoặc vùng dịch); thông tin về xét nghiệm và tiêm phòng cho lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa (nếu có); các nội dung khác có liên quan cần thiết vận chuyển.

Đồng thời Sở GTVT Bắc Ninh cũng đề nghị các cơ quan liên quan phối hợp hướng dẫn (hỗ trợ) tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc lưu thông hàng hóa và phương tiện chở công nhân, chuyên gia không bị ùn ứ đồng thời đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Và công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh từ Doanh nghiệp, kịp thời hướng dẫn hoặc phối hợp với các cơ quan liên quan, báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết kiến nghị (Số điện thoại: 02223.608.235).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoạt động vận tải qua địa phận Bắc Ninh đi như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO