Học làm chân gà ngâm sả tắc chua cay

Theo Vietnamnet 29/08/2018 09:06

Chân gà ngâm sả tắc không chỉ là món ngon cho dân nhậu mà còn là món ẩm thực được rất nhiều chị em yêu thích. Hãy cùng học bí kíp làm món ăn này thật hấp dẫn nhé.

Học làm chân gà ngâm sả tắc chua cay

Món ăn đặc trưng bởi vị chua ngọt, giòn sần sật của chân gà, thơm nức mũi mùi sả, tắc. Chân gà dai, ngấm vị, vừa ăn và rất ngon miệng. Đừng bỏ lỡ món ăn đơn giản và ngon tuyệt vời này nhé.

Nguyên liệu:

- 1,5kg chân gà.

- 12 cây sả.

- 30 trái tắc.

- 10 trái ớt.

- 375 ml nước mắm.

- 375ml giấm.

- 330gr đường trắng.

- 150ml rượu trắng.

- 1 củ gừng.

Các bước làm chân gà ngâm sả tắc:

Bước 1: Sơ chế chân gà và loại bỏ mùi hôi

Chân gà rửa sơ với nước, chặt bỏ móng, dùng dao khứa làm đôi theo chiều dài của chân gà, cách này giúp thấm đều gia vị. Ngâm chân gà cùng một ly nhỏ rượu trắng, nửa nhánh gừng giã nát, bóp đều để chân gà không có mùi hôi. Rửa chân gà lại với nước 1 lần nữa là được.

Bước 2: Nguyên liệu kèm theo

Sả phần đầu trắng cắt nhỏ, phần lá xanh cắt khúc, tước sợi. Ớt cắt nhỏ, giã nát gừng. Trái tắc cắt khoanh tròn nhỏ có thể bỏ hạt hoặc không.

Bước 3: Luộc chân gà

Cho chân gà, phần sả xanh, gừng giã nát vào nồi. Đổ ngập nước, nấu sôi nhỏ lửa cho chân gà chín vừa chín tới. Chú ý: Không luộc chín mềm.

Bước 4: Bí quyết giúp chân gà giòn sần sật

Chẩu bị thau nước đá lạnh. Vớt chân gà ra, cho vào thau đá có nước và để khoảng 1 phút. Sau đó, gắp chân gà ra khỏi nước đá, để ráo nước.

Cho rổ chân gà vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng 20 phút. Việc để chân gà trong tủ đá sẽ giúp chân gà trở nên giòn hơn khi ăn.

Bước 5: Nấu nước giấm chua ngọt

Trong một nồi khác, cho 6 chén nước, giấm, đường trắng, nước mắm vào, khuấy đều, nấu sôi đến khi đường tan hết.

Bước 6:

Đợi nước nguội, cho ớt + sả vào, để nguội. Khi hỗn hợp nước mắm nguội dần, mới cho tắc vào. Nếu nước còn ấm sẽ làm giấm bị đắng.

Bước 7: Ngâm chân gà

Xếp chân gà vào hộp hoặc hũ nhựa. Đổ hỗn hợp nước mắm vào, cho hết phần sả tắt trong nồi lên trên mặt hộp, đậy kín nắp, ngâm qua đêm là có thể dùng được.

Bước 8: Thành phẩm chân gà ngâm sả tắc

Trước khi ăn, bạn nên gắp gà ra ngoài đĩa để cho bớt lạnh và thưởng thức món ăn ngon này nhé. Sẽ thật tuyệt nếu chấm chân gà kèm muối tiêu chanh ớt. Gà giòn sần sật, thấm đậm gia vị.

Lưu ý khi làm chân gà ngâm sả tắc: Nếu ngâm theo cách này, bạn có thể cùng gia đình thưởng thức ngay món ăn này sau 1 đêm ngâm. Nếu bạn muốn dùng dần trong 3 đến 4 ngày. Thì giảm lượng tắc xuống còn 1/3 và thêm vào lá chanh để chân gà thơm hơn. Đừng quên cất chân gà vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản nhé.

Với cách làm gợi ý từ chúng tôi, hi vọng các bạn có thể tự chế biến được món ngon chân gà sả tắc cho gia đình nhâm nhi những ngày cuối tuần rảnh rỗi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học làm chân gà ngâm sả tắc chua cay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO