Học lịch sử qua phim hoạt hình

Hoàng Minh 02/10/2015 10:24

Với mong muốn đưa ra một cách tiếp cận mới sinh động hơn trong việc truyền tải các nội dung lịch sử, trong tháng 10 này, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), sẽ chính thức phát sóng bộ phim hoạt hình dài hơn 2.000 tập mang tên “Hào khí ngàn năm” vào 21h55 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1.

Cảnh trong phim “Hào khí ngàn năm”

Theo đó, “Hào khí ngàn năm” như một cuộn phim trải dài theo tiến trình lịch sử dân tộc bắt đầu từ Kinh Dương Vương, Lạc Long Quân, Hùng Vương, An Dương Vương… lần lượt trải qua các thời kì Bắc Thuộc, cho tới các triều đại Ngô, Đinh, Lý, Trần, Lê… Trong đó, mỗi tập phim với thời lượng 5 phút sẽ gắn với một nhân vật, một sự kiện hay một tích truyện trong lịch sử.

Tuy nhiên, theo nhà sản xuất, để thực hiện được bộ phim này êkíp sản xuất chương trình đã gặp rất nhiều khó khăn bởi nguồn sử liệu có giai đoạn còn nhiều khoảng trống và đôi khi còn có những tranh luận, ý kiến chưa đồng nhất. Để khắc phục những hạn chế bộ phim đã có sự phối hợp chặt chẽ của các chuyên gia, nhà nghiên cứu uy tín qua đó đã bước hoàn thiện nội dung để mang đến cho khán giả truyền hình cái nhìn cơ bản và hệ thống về lịch sử dân tộc. T

rong đó, ban cố vấn của bộ phim gồm PGS.TS Nguyễn Thị Phương Chi – nguyên Phó TBT Tạp chí Nghiên cứu lịch sử – Viện Sử học; PGS.TS Nghiêm Đình Vỳ – nguyên Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; TS Trương Minh Tuấn – Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông; nhà sử học Dương Trung Quốc – Tổng thư ký hội sử học Việt Nam; PGS.TS Đoàn Thị Tình – Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và Phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam; họa sĩ Nguyễn Mạnh Đức (cố vấn về bối cảnh, đạo cụ).

Cùng với đó, không chỉ tập trung vào nội dung, “Hào khí ngàn năm” cũng được đầu tư cả về công nghệ sản xuất. Trong đó, bằng công nghệ 2D mỗi tập phim đều được đầu tư kĩ lưỡng về hiệu ứng âm thanh, hình ảnh. Từ đó sẽ tạo ra những cái nhìn cởi mở, cùng phương pháp xử lí linh hoạt trong việc sưu tầm tư liệu kết hợp với sáng tác kịch bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học lịch sử qua phim hoạt hình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO