Học sinh lớp 11 ở Hà Tĩnh phát hiện đề thi trên mạng 'khá giống' môn Toán khi đang thi

Hạnh Nguyên 10/07/2022 17:19

Một học sinh lớp 11 ở Hà Tĩnh truy cập vào phần mềm học trực tuyến và phát hiện đề thi “khá giống” với môn Toán tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Vấn đề đáng bàn là học sinh này phát hiện trùng với thời điểm đang thi môn Toán.

Theo đó, chiều 7/7, khi học sinh cả nước đang thi môn Toán, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, nam sinh T.H.D. (học sinh lớp 11, Trường THPT Hương Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) truy cập vào ứng dụng học trực tuyến Snapask thì phát hiện một tài khoản đăng bài nhờ giải giúp đề Toán trong chuyên mục THPT.

Nam sinh này đã chụp lại màn hình đề thi, sau đó đối chiếu với đề thi môn Toán mã đề 112 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 thì thấy “khá giống nhau”.

Đề thi phát tán trên mạng (bên trái) được cho là khá giống với môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Ảnh: H.A.

Thời điểm T.H.D. phát hiện đề thi trên là 15h28 chiều 7/7, trùng hợp là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, môn Toán thi từ 14h30 đến 16h ngày 7/7.

Nam sinh chia sẻ: Em không biết có phải lộ đề thi hay không nhưng khi đối chiếu em thấy khá giống. Em có đăng tải trên một nhóm Facebook nhưng sau đó em gỡ bài.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 10/7, một lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo Hà Tĩnh xác nhận đã nắm được thông tin nói trên và đơn vị đã liên hệ với Hiệu trưởng Trường THPT Hương Sơn, nơi nam sinh này theo học để tìm hiểu.

“Tôi đã gọi điện cho hiệu trưởng để kiểm tra, học sinh này vô tình thấy trên mạng và đăng lên Facebook chứ không biết gì.

Hiện tại, học sinh đã gỡ nội dung đó và đơn vị cũng chưa nhận được thông tin nào từ cơ quan chức năng về sự việc” - lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh nói.

Hiệu trưởng Trường THPT Hương Sơn Hồ Tiến Dương cũng thông tin, nhà trường đang cử người kiểm tra, xác minh, làm rõ.

Hiện tại, học sinh đã xóa bài đăng trên nhóm Facebook nên trường chưa biết cụ thể đề thi giống hay không giống. "Xác minh được cụ thể trường sẽ phản hồi lại", Hiệu trưởng Trường THPT Hương Sơn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh lớp 11 ở Hà Tĩnh phát hiện đề thi trên mạng 'khá giống' môn Toán khi đang thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO