Học sinh, sinh viên ở TP HCM đồng loạt trở lại trường

Đoàn Xá 07/12/2020 13:52

Sau khoảng 1 tuần nghỉ học để phòng tránh dịch Covid-19, hàng trăm ngàn học sinh, sinh viên trên địa bàn TP HCM đã quay trở lại trường.

Ngày 7/12, sau nhiều ngày phải nghỉ học để phòng tránh dịch Covid19, hầu hết học sinh, sinh viên ở các trường trên địa bàn TP HCM đã trở lại trường.

Ghi nhận trực tiếp cho thấy, các em hầu hết đều đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc đông người cũng như di chuyển theo các làn riêng rẽ.

Tại địa bàn Quận 6, nơi có nhiều trường phải cho học sinh nghỉ học vì các ca bệnh, nhịp sống bình thường đã trở lại. Trường tiểu học Võ Văn Tần với hơn 800 em học sinh đã đến trường.

Tại cổng trường có bố trí người đo thân nhiệt, bắt buộc đeo khẩu trang cũng như kẻ vạch để học sinh di chuyển xa nhau. Phụ huynh cũng được yêu cầu nâng cao cảnh giác, không tụ tập trước cổng trường, đưa đón các khối lệch giờ.

Đại diện nhà trường cho biết, một tuần qua nhà trường đã tiến hành khử khuẩn, phun thuốc sát trùng toàn bộ bàn ghế, phòng học, cơ sở… đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng phân loại, xét nghiệm những trường hợp tiếp xúc với những người liên quan.

Ngoài trường tiểu học Võ Văn Tần, cả 3 trường đã phải cho học sinh nghỉ học là trường Nguyễn Huệ, Lê Văn Tám và Bình Tiên đều đã cho học sinh đi học trở lại.

Sinh viên ở TP HCM đã trở lại trường.

Trong khi đó, cũng liên quan đến các ca bệnh mới, khoảng 150 ngàn sinh viên của nhiều trường ĐH trên địa bàn TPHCM đã phải nghỉ học, chuyển qua hình thức online. Tuy nhiên, ngày 7/12, nhiều trường ĐH đã thông báo cho sinh viên tới trường trở lại.

Đặc biệt, các sinh viên, cán bộ giảng viên đều thực hiện nghiêm ngặt chế độ phòng tránh dịch bệnh, nâng cao cảnh giác.

Trong đó, trường ĐH Công nghệ TP HCM đã cho toàn 30 ngàn sinh viên nghỉ học tại trường vì BN 1342 từng tới tham dự 1 lớp học tại đây cùng 35 sinh viên khác.

Ngoài trường này, nhiều trường ĐH khác cũng cho phép sinh viên quay trở lại trường, theo từng nhóm riêng lẻ để thực hiện việc phòng chống dịch tốt hơn.

Cũng trong sáng 7/12, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP HCM (HCDC) đã thông báo toàn bộ các mẫu xét nghiệm liên quan tới 4 bệnh nhân nCov đều có kết quả âm tính.

Cụ thể, thống kê có tất cả 3.259 trường hợp tiếp xúc (F1, F2) với 4 ca bệnh trên đã được xét nghiệm và toàn bộ đều âm tính.

Ngoài ra, HCDC cũng cho biết các trường hợp tiếp xúc gián tiếp F3 hiện vẫn đang được cách ly tại nhà, theo dõi theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh, sinh viên ở TP HCM đồng loạt trở lại trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO