Học trực tuyến chống dịch

M. Quang - N. Khánh 04/05/2021 07:16

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sau kỳ nghỉ các địa phương Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hưng Yên cho học sinh (HS) chuyển sang học trực tuyến.

Học sinh trường THCS Nguyễn Du (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đeo khẩu trang, đo nhiệt độ trong ngày trở lại trường đầu tiên sau nhiều tháng nghỉ học năm 2020. Ảnh: Ngọc Thành.

Hơn 320.000 học sinh nghỉ học từ ngày 3/5

Theo quyết định mới nhất của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, khoảng 300.000 HS khối mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp (GDTX- GDNN) thuộc tỉnh nghỉ học từ ngày 3/5 đến hết ngày 8/5. Sau thời gian này, tùy vào tình hình thực tế dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu Sở GDĐT, Sở LĐTB&XH đề xuất kế hoạch học tập, thi cử theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, Bộ LĐTB&XH để HSSV đảm bảo cập nhật kiến thức và chất lượng thi cử. Ông Nguyễn Văn Huyến - Giám đốc Sở GDĐT Vĩnh Phúc cho biết, trong thời gian HS tạm dừng đến trường, Sở GDĐT yêu cầu các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến qua internet để đảm bảo tiến độ, chương trình năm học theo quy định.

Cùng với đó, bắt đầu từ sáng ngày 3/5, khoảng 20.000 HS của 39 trường phổ thông, 1 trung tâm GDTX- GDNN và 5 nhóm trẻ tư thục trên địa bàn huyện Phù Cừ - Hưng Yên nghỉ học tập trung ở trường, chuyển sang học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Ông Ngô Đức Hà - Trưởng phòng GDĐT huyện Phù Cừ cho biết, do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên khi chuyển sang học trực tuyến, hầu hết các lớp duy trì sỹ số 100%. Một số trường đã chủ động chia ca học sáng hoặc chiều để đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cho GV, HS.

Theo ông Hà, trước đó thông báo học trực tuyến được gửi đến các phụ huynh từ ngày 1/5. Tất cả phụ huynh và HS đều đồng tình với phương án của Sở GDĐT đưa ra về việc cho học sinh học trực tuyến để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid- 19.

Phòng GDĐT chỉ đạo các đơn vị trường học trực thuộc quan tâm đến các HS thuộc diện cách ly ở nhà và cách ly tập trung; đặc biệt là việc ôn tập cho HS cuối cấp (lớp 5, lớp 9). Ông Hà cho biết thêm, huyện Phù Cừ có 3 HS cách ly tập trung, 132 HS cách ly tại gia đình- đây chủ yếu là những HS thuộc các bậc mầm non, tiểu học, THCS thuộc xã Tiên Tiến- Phù Cừ.

Hà Nội tạm dừng học sinh đến trường

Ngày 3/5 HS cấp THCS, THPT và học viên của các trung tâm GDNN- GDTX tại Hà Nội quay trở lại trường sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ghi nhận cho thấy, các trường học đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ “kép” là giữ an toàn cho học sinh và bảo đảm kế hoạch thời gian năm học 2020-2021.

Ghi nhận trong sáng 3/5 tại nhiều trường học trên địa bàn thành phố, các nhà trường đều thực hiện đầy đủ và nghiêm ngặt qui định về việc yêu cầu HS đeo khẩu trang khi trở lại trường; tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ, GV, nhân viên và HS về các biện pháp phòng, chống dịch, yêu cầu thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế; đo thân nhiệt cho học sinh; yêu cầu học sinh thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc sử dụng dung dịch sát khuẩn tay… Các quy định về phòng, chống dịch được dán tại nhiều nơi, được tuyên truyền trên loa của trường, bảo đảm để HS dễ nhớ…

Ông Hoàng Hữu Trung - Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GDĐT Hà Nội cho biết: Sở yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Trung ương, thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, lưu ý nội dung trong Công điện hỏa tốc số 05/CĐ-UBND của UBND thành phố. Các nhà trường phải tăng cường quản lý đối với các trường hợp cán bộ, GV, nhân viên, HS có di chuyển ra khỏi thành phố Hà Nội trong dịp nghỉ lễ; GV chủ nhiệm có trách nhiệm theo dõi sức khỏe của HS hằng ngày trên lớp, kịp thời phát hiện các trường hợp HS có dấu hiệu bất thường về sức khỏe…

Sở Giáo dục-Đào tạo Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ tạm dừng cho học sinh đến trường từ hôm nay 4/5 và chờ các thông báo tiếp theo. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tại Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 29/4/2021 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội; Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 2/5/2021 về tăng cường công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5; Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 3/5/2021 về tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Hà Nội đã quyết định cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên – chuyên nghiệp; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 4/5/2021 cho đến khi có thông báo mới của thành phố.

Hơn 20 trường ĐH cho SV học trực tuyến

Tính đến sáng 3/5 đã có khoảng hơn 20 trường ĐH thông báo cho SV tạm dừng đến trường, chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến. Bao gồm: Trường ĐH Nông Lâm – ĐH Thái Nguyên thông báo tạm dừng đến trường, chuyển học online đến hết ngày 9/5; Trường ĐH Y - Dược, ĐH Thái Nguyên thông báo cho SV của trường đang ở các địa phương tạm dừng đến trường đến hết ngày 9/5, thực hiện học trực tuyến; Trường ĐH Thương Mại dạy và học trực tuyến từ ngày 4/5 đến ngày 9/5. Các trường chuyển qua học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới gồm: Học viện Ngân hàng, ĐH Sư phạm Hà Nội 2; Khoa Luật – ĐH Quốc gia Hà Nội; ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; ĐH Thuỷ lợi; Khoa học, ĐH Thái Nguyên; ĐH Khoa học Tự nhiên- ĐH Quốc gia Hà Nội; ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải; ĐH Bách khoa Hà Nội; Học viện Báo chí và Tuyên tuyền; ĐH Ngoại thương…

M.Q.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học trực tuyến chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO