Học viên trường Múa 'trắng tay' sau khi học: Trường thông báo cấp bằng THCS

Minh Thư 10/04/2021 08:19

Học viện Múa Việt Nam vừa có thông báo về việc cấp bằng tốt nghiệp THCS cho học sinh đã tốt nghiệp các khóa nhập học từ năm 2012 đến nay.

Thông báo về việc cấp bằng THCS của Học viện Múa Việt Nam.

Học viện Múa Việt Nam vừa ra quyết định số 73/TB-HVMVN về việc cấp bằng tốt nghiệp THCS cho học sinh học tại Trường CĐ Múa Việt Nam (nay là Học viện Múa Việt Nam)

Cụ thể, theo thông báo của Học viện Múa Việt Nam, đối tượng được cấp bằng là học sinh các khoá nhập học từ năm 2012 đến nay. Học sinh nộp lại học bạ THCS (bản gốc) cho học viện để hoàn thiện hồ sơ đề nghị Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) xét cấp bằng THCS.

Thời hạn nộp hồ sơ xin cấp bằng THCS đến ngày 12/4.

Việc dạy học nhưng không cấp bằng diễn ra ở Học viện Múa kéo dài nhiều năm qua. Khoảng 325 học sinh từ K40 đến K43 đang học hệ trung cấp và sinh viên từ K2 đến K6 đang học hệ cao đẳng của Học viện Múa Việt Nam không được nhận bằng THCS, THPT sau nhiều năm học tập tại trường.

Điều này đã gây ra bức xúc đối với không ít phụ huynh, học sinh đang theo học tại đây.

Tại buổi làm việc với phụ huynh và báo chí chiều ngày 1/4, TS Trần Văn Hải, quyền Giám đốc Học viện Múa Việt Nam, cho biết trường đào tạo nghề múa song song việc học văn hóa.

Ông thừa nhận quên đăng ký đầu vào trung cấp cho học sinh trúng tuyển hệ cao đẳng (bắt đầu đào tạo từ năm 2013). Vì lỗi của nhà trường, học sinh đã được "nhảy" thẳng lên cao đẳng mà không cần bằng THCS, THPT.

Tuy nhiên, các em này không thể thi vào các trường khác thuộc quyền quản lý của Bộ VH-TT&DL.

Nhằm tháo gỡ vướng mắc trong công tác đào tạo THCS, THPT và cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp Chuyên nghiệp cho học sinh, sinh viên tại Học viện Múa Việt Nam, chiều ngày 1/4, Bộ VH-TT&DL đã có công văn số 1016/BVHTTDL-ĐT gửi Bộ GD&ĐT.

Theo đó, Bộ VH-TT&DL đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét, cho phép Học viện Múa Việt Nam cấp Bằng tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp cho học sinh đã hoàn thành Chương trình đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp và đạt kết quả theo quy định tại kỳ thi chuyển giai đoạn của Học viện.

Đồng thời, cấp Giấy chứng nhận hoàn thành các môn văn hoá THPT trong Chương trình khung giáo dục trung học chuyên nghiệp, nhóm ngành Múa cho học sinh đã hoàn thành chương trình đào tạo tại học viện Múa Việt Nam.

Sau khi nhận nhận công văn của Bộ VH-TT&DL, Bộ GD&ĐT đồng ý để Học viện Múa Việt Nam cấp giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT trong trường hợp học sinh đã hoàn thành chương trình theo quy định tại Thông tư 16/2010/TT-BGDĐT ngày 28/6/2010 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc Ban hành Quy định khung trung cấp chuyên nghiệp.

Liên quan đến vụ việc này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có chỉ đạo bốn Bộ: VH-TT&DL; LĐ-TB&XH; GD&ĐT, Tư pháp xem xét việc cấp bằng tốt nghiệp THCS và chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông cho học sinh của các trường nghệ thuật như Học viện Múa Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học viên trường Múa 'trắng tay' sau khi học: Trường thông báo cấp bằng THCS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO