Học viên trường Múa 'trắng tay' vì trường 'quên' đăng ký đầu vào trung cấp: Bộ GD&ĐT nói gì?

Minh Thư 02/04/2021 11:11

Sau khi nhận nhận công văn của Bộ VH-TT&DL, Bộ GD&ĐT đồng ý để Học viện Múa Việt Nam cấp giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT trong trường hợp học sinh đã hoàn thành chương trình theo quy định tại Thông tư 16/2010/TT-BGDĐT.

Hàng trăm học sinh, sinh viên Học viện Múa Việt Nam "mắc kẹt" vì bằng THCS, THPT.

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao trước việc 325 học sinh từ K40 đến K43 đang học hệ trung cấp và sinh viên từ K2 đến K6 đang học hệ cao đẳng của Học viện Múa Việt Nam không được nhận bằng THCS, THPT sau nhiều năm học tập tại trường.

Theo đó, khi học xong lớp 6, các học sinh này được Học viện Múa Việt Nam tuyển sinh vào hệ trung cấp, cao đẳng. Giai đoạn học tập tại trường, các em được học song song cả chuyên môn múa và chương trình văn hoá.

Tuy nhiên, đến tháng 5/2020, Học viện Múa Việt Nam thông báo tới học sinh, sinh viên sẽ phải thi trung cấp để ra trường. Các học sinh, sinh viên này có nguy cơ không thể lấy được bằng THCS, THPT bởi Học viện Múa Việt Nam đã không liên kết với Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, dẫn tới việc toàn bộ học sinh, sinh viên không có mã số định danh.

Cũng theo phản hồi của nhà trường, muốn có bằng THCS, THPT, chỉ có cách học sinh "quay đầu" học lại. Điều này đã gây ra bức xúc đối với không ít phụ huynh có con em đang theo học tại đây.

Chiều ngày 1/4, theo chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL, Học viện Múa Việt Nam tổ chức họp với phụ huynh và báo chí để trả lời một số vấn đề.

Tại buổi làm việc, TS Trần Văn Hải- quyền Giám đốc Học viện Múa Việt Nam, cho biết trường đào tạo nghề múa song song việc học văn hóa.

Ông thừa nhận quên đăng ký đầu vào trung cấp cho học sinh trúng tuyển hệ cao đẳng (bắt đầu đào tạo từ năm 2013). Vì lỗi của nhà trường, học sinh đã được "nhảy" thẳng lên cao đẳng mà không cần bằng THCS, THPT.

Tuy nhiên, các em này không thể thi vào các trường khác thuộc quyền quản lý của Bộ VH-TT&DL.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều ngày 1/4, Bộ VH-TT&DL đã có công văn gửi Bộ GD&ĐT nhằm tháo gỡ vướng mắc trong công tác đào tạo THCS, THPT và cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp Chuyên nghiệp cho học sinh, sinh viên tại Học viện Múa Việt Nam.

Để đảm bảo quyền lợi cho người học, Bộ VH-TT&DL đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét, cho phép Học viện Múa Việt Nam cấp Bằng tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp cho học sinh đã hoàn thành Chương trình đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp và đạt kết quả theo quy định tại kỳ thi chuyển giai đoạn của Học viện.

Đồng thời, cấp Giấy chứng nhận hoàn thành các môn văn hoá THPT trong Chương trình khung giáo dục trung học chuyên nghiệp, nhóm ngành Múa cho học sinh đã hoàn thành chương trình đào tạo tại học viện Múa Việt Nam.

Sau khi nhận nhận công văn số 1016/BVHTTDL-ĐT ngày 1/4 của Bộ VH-TT&DL, Bộ GD&ĐT đồng ý để Học viện Múa Việt Nam cấp giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT trong trường hợp học sinh đã hoàn thành chương trình theo quy định tại Thông tư 16/2010/TT-BGDĐT ngày 28/6/2010 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc Ban hành Quy định khung trung cấp chuyên nghiệp.

"Bộ GD&ĐT trân trọng đề nghị Bộ VH-TT&DL và Học viện Múa Việt Nam triển khai thực hiện các nội dung trên để đảm bảo quyền lợi cho học sinh, sinh viên theo quy định của pháp luật", Bộ GD&ĐT phản hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học viên trường Múa 'trắng tay' vì trường 'quên' đăng ký đầu vào trung cấp: Bộ GD&ĐT nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO