Hội An: Cách ly 30 du khách bay cùng chuyến với cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19

Tấn Thành 07/03/2020 14:22

Ngày 7/3, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, đã khẩn trương và xác minh được 30 hành khách đang du lịch ở thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam mà trước đó có đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội.

Hội An: Cách ly 30 du khách bay cùng chuyến với cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19

Quảng Nam sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, Quảng Nam cho biết, ngay sau khi nhận thông tin, thành phố đã chỉ đạo ngành chức năng tổ chức kiểm tra, đến thời điểm hiện tại đã xác minh khoảng 30 khách du lịch đến Hội An lưu trú đã bay cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội.

Ngành chức năng đã yêu cầu số khách du lịch nói trên tạm thời cách ly tại chỗ nơi khách sạn các vị này đang ở, đồng thời quản lý chặt đội ngũ nhân viên trong việc kiểm tra sức khỏe, sát khuẩn, khử trùng, hạn chế tiếp xúc tối đa với đồng nghiệp, người thân, bạn bè. Cùng với đó là xác minh hành trình đi lại của các du khách nhằm có biện pháp xử lý tốt nhất.

“Qua nắm bắt thông tin và khai báo của số hành khách đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội, họ thừa nhận có cùng chuyến bay nhưng không ngồi cùng với hạng C thương gia. Dù tất cả đều ngồi khác ghế, nhưng ngành y tế vẫn kiểm soát chặt chẽ số du khách này, đến thời điểm hiện tại chưa phát hiện du khách nào sốt, ho. Hiện ngành y tế đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm”, ông Sơn nói.

Trước đó, đêm 6/3, Bộ Y tế đã thông báo, Việt Nam đã có ca thứ 17 nhiễm Covid-19 và là ca đầu tiên ở Hà Nội.

Theo đó, bệnh nhân này vào ngày 15/2 xuất cảnh tại sân bay Nội Bài đi du lịch tới London (Anh), Milan, tỉnh Lombardy (Ý), Paris (Pháp) và trở về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines số hiệu VN0054, về nước ngày 2/3. Lúc này bệnh nhân không sốt.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân đã được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội và đã chủ động cách ly, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc và không ra khỏi nhà.

Đến ngày 2/3, bệnh nhân có sốt nhẹ, ngày 5/3 sốt 38 độ bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc ở phố Yên Ninh và được chẩn đoán viêm phổi.

Vào lúc 18h ngày 5/3, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội). Tại đây xét nghiệm chẩn đoán cho thấy bệnh nhân dương tính với virus corona mới (SARs-Cov-2). Hiện bệnh nhân đã được cách ly nghiêm ngặt tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở 2 để điều trị.

Lãnh đạo TP Hội An đã đề nghị người dân hết sức cảnh giác, đề cao ý thức tự dự phòng cho bản thân, gia đình, cộng đồng để cùng chung tay góp sức phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhưng lưu ý mọi người cẩn bình tĩnh, không hoảng loạn và phao tin đồn thổi không đúng sự thật gây hoang mang trong dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội An: Cách ly 30 du khách bay cùng chuyến với cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO