Hội An hỗ trợ di tích tư nhân mở cửa đón khách

K.CHI 10/06/2021 07:03

Từ đầu tháng 7/2021, Quảng Nam sẽ triển khai hỗ trợ cho 13 di tích tư nhân có tên trong ô vé tham quan phố cổ Hội An để bù một phần các chi phí nhằm duy trì mở cửa các di tích đón khách tham quan.

Theo đó, thống nhất hỗ trợ cho 13 di tích tư nhân có tên trong ô vé tham quan phố cổ Hội An với mức 5 triệu đồng/tháng/di tích. Thời gian thực hiện từ ngày 1/7 đến ngày 31/12/2021, tổng mức hỗ trợ 390 triệu đồng. Số tiền này được hỗ trợ nhằm bù một phần các khoản chi phí quản lý, điện, nước, thuê người phục vụ,… nhằm duy trì mở cửa các di tích đón khách tham quan trong khu vực phố cổ.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết, việc hỗ trợ 5 triệu đồng/tháng cho mỗi di tích tư nhân có tên trong ô vé tham quan phố cổ Hội An là mang tính động viên, qua đó thể hiện sự sẻ chia, đồng hành của Nhà nước chung tay giải quyết khó khăn mà các di tích tư nhân đang đối diện, giúp các chủ di tích tư nhân yên tâm mở cửa đón khách, tạo sinh khí cho phố, góp phần phục hồi du lịch.

Được biết, trong ô vé tham quan phố cổ Hội An hiện có 19 di tích trong đó có 13 di tích tư nhân. Thời gian qua, Hội An đã 4 lần bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, có nhiều thời điểm tạm ngưng hoạt động bán vé tham quan khu phố cổ. Khi mở cửa trở lại, lượng khách cũng thưa thớt, phần lớn là khách nội địa, các địa phương lân cận đến Hội An chơi, chủ yếu tập trung vào cuối tuần, các dịp lễ, ít có nhu cầu mua vé tham quan các điểm có trong ô vé, có ngày không bán được một vé tham quan nào nên các di tích tư nhân gặp nhiều khó khăn.

Trước thông tin được hỗ trợ 5 triệu đồng mỗi tháng, các chủ di tích tư nhân cho rằng đây là sự động viên mang ý nghĩa rất lớn để các chủ di tích tư nhân có thêm động lực, cố gắng tiếp tục mở cửa duy trì hoạt động đón khách, góp phần tạo thêm sinh khí cho phố cổ Hội An trong giai đoạn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội An hỗ trợ di tích tư nhân mở cửa đón khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO