Hội An thận trọng mở cửa đón khách

B.Thư 01/06/2021 08:00

Những ngày qua Hội An (Quảng Nam) vắng vẻ do chủ động phòng, chống Covid-19. Nhiều hàng quán chỉ buôn bán cầm chừng. Người dân phố cổ Hội An vẫn hạn chế tối đa việc đi lại, tiếp xúc đông người và tuân thủ nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Lãnh đạo thành phố này cho biết, địa phương tiếp tục duy trì hoạt động của các tổ giám sát cộng đồng, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch. Phát huy vai trò của các tổ giám sát cộng đồng, nếu có biểu hiện nào không đúng thì phải chấn chỉnh ngay. Ngoài ra chúng tôi cũng cắt cử các lực lượng thường xuyên giám sát, nhắc nhở và sẵn sàng xử lý các trường hợp vi phạm.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cơ bản được kiểm soát tốt, 18 ngày qua tỉnh này không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng. Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, những ngày tới, tỉnh từng bước nới lỏng các quy định về việc đi lại giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, nhằm tạo điều kiện cho người dân 2 địa phương thuận lợi hơn trong việc đi lại để sinh hoạt, sản xuất, làm việc và học tập. Đối với các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cần tiếp tục duy trì, trước mắt các chốt do UBND tỉnh hoạt động thêm ngày. Còn lại các chốt do địa phương thành lập, giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố xem xét, quyết định tùy vào tình hình thực tế tại địa phương. Tuy nhiên, Hội An cũng đã chuẩn bị các điều kiện để “tưng bừng trở lại” khi điều kiện thuận lợi hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội An thận trọng mở cửa đón khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO