Hội chợ ‘Mỗi xã, phường một sản phẩm’ lần thứ II

Xuân Quảng 10/11/2015 16:08

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 29/1 đến 4/2/2016 tại Quảng trường 30/10 TP. Hạ Long sẽ diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ II.

Hội chợ ‘Mỗi xã, phường một sản phẩm’ lần thứ II

Các đại biểu thăm Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
huyện Bình Liêu (Quảng Ninh).

Hội chợ có quy mô 200 gian hàng, gồm 100 gian hàng OCOP và 70 gian hàng thương mại của tỉnh Quảng Ninh cùng các tỉnh bạn. Không gian ẩm thực, văn hóa gồm 30 gian hàng ẩm thực và các hoạt động văn hóa xuân đặc trưng của các địa phương.

Sau 2 năm triển khai chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP), đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh đã có 120 sản phẩm tham gia chương tình OCOP, trong đó có 30 sản phẩm, nhóm dịch vụ thực hiện từ chu trình 2014 được hoàn thiện tiêu chuẩn sản xuất. Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh đã tổ chức cuộc thi sáng tác nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp bao bì sản phẩm OCOP.

Đồng thời xây dựng được hệ thống điểm bán hàng và trung tâm OCOP cấp huyện tại Hoành Bồ, Bình Liêu, Hải Hà và TX Quảng Yên. Các trung tâm đi vào hoạt động với doanh thu trung bình mỗi tháng đạt từ 17-20 triệu đồng/tháng/trung tâm.

Chương trình OCOP đã trở thành thương hiệu lớn của tỉnh Quảng Ninh và Hội chợ OCOP cũng đã là một sản phẩm du lịch không thể thiếu của Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội chợ ‘Mỗi xã, phường một sản phẩm’ lần thứ II

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO